BTS บวก 2.63% รับแรงซื้อจากสถาบันในปท.หลังจำนวนผู้โดยสารงวดมี.ค.พุ่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 19, 2011 15:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BTS ราคาวิ่งขึ้น 2.63% มาอยู่ที่ 0.78 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท มูลค่าซื้อขาย 301.82 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.44 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.76 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.79 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.76 บาท

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โกลเบล็ก กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์(BTS) ปรับตัวสูงขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างหนาแน่น เนื่องจากบ่ายนี้มีแรงซื้อหุ้นจากนักลงทุนรายสถาบันในประเทศเข้ามามาก โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากที่จำนวนผู้โดยสารงวดเดือนมี.ค.ทำนิวไฮต์ที่ 5 แสนคน/วัน และเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องภายหลังจากที่ได้มีการเปิดให้บริการแอร์พอร์ตลิ้งค์แล้ว

นอกจากนี้ คาดว่าผลประกอบการงวดไตรมาส 1/54 น่าจะออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ดี อีกทั้ง BTS ยังมีปัจจัยหนุนจากส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง และยังได้รับค่าโฆษณาบนรถไฟฟ้าอีกด้วย

ทั้งนี้ ราคาตาม Consensus ให้ไว้ที่ 1.10 บาท/หุ้น

ด้าน Merrill Lynch(ML)ได้แนะนำ"ซื้อ"หุ้น BTS ให้ราคาเป้าหมายไว้ที่ 1.05 บาท/หุ้น เนื่องจากจำนวนผู้โดยสาร มี.ค.+10%YoY ทะลุ 5 แสนราย/วัน เพิ่มจาก +3%YoY ใน ม.ค.-ก.พ. คาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจากจำนวนรถใหม่ที่เพิ่มขึ้น 12 ขบวน, ผู้โดยสารจากส่วนต่อขยายอ่อนนุช-แบริ่ง และแอร์พอร์ตลิงค์ รวมทั้งยังมีรายได้จากโฆษณาบนรถไฟฟ้าด้วย


แท็ก บีทีเอส   BTS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ