(เพิ่มเติม) กนง.ถกดอกเบี้ย/ปชป.แถลงผลงานผ่านทีวี/กกต.เริ่มแบ่งเขตเลือกตั้ง/พาณิชย์แถลงส่งออกมี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 20, 2011 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้าจะเป็นประธานพิธีเปิด สน.ยุติธรรม ระยะที่ 1 ( นำร่อง) (ตลาดน้ำคลองลัดมะยม เขต ตลิ่งชัน กรุงเทพ สน.ยุติธรรม ถือเป็นหนึ่งในแผนปฏิรูปประเทศ ด้านปฏิรูปความยุติธรรม สร้าความเสมอภาค เกาะติดรูปแบบจะได้มรรคผลสร้างความพึงพอใจให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมสร้างเสริมความยุติธรรมได้มากน้อยขนาดไหน

จากนั้นจะกลับมาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ซึ่งย้ายจากทำเนียบรัฐบาลมาที่ห้องประชุมอาคารรัฐสภา เพราะต้องประชุมครม.ไปด้วย ถกวาระพิจารณากฎหมายในสภาผู้แทนราษฎรไปด้วย

และหลังการประชุมครม.วันนี้ จับตาการหารือของนายกรัฐมนตรี กับนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ถึงแนวทางดำเนินการเตรียมการประชุมในขณะกรรมการมรดกโลก ที่จะมีขึ้นในเดือนมิ.ย.นี้ หลัง นายสุวิทย์ แสดงเจตนารมณ์ที่จะลาออกจากหัวหน้าคณะผู้แทนเจรจาฝ่ายไทย ต้องติดตามว่าหลังหารือกันแล้วนายสุวิทย์จะเปลี่ยนใจทำหน้าที่ต่อไปหรือไม่

ช่วงบ่ายเป็นประธานประชุมคณะกรรมการรักษาความมั่นคงภายใมนราชอาณาจักร (กอ.รมน.) ณ ห้องประชุมคณะกรรมาธิการหมายเลข 220 ชั้น 2 อาคารรรัฐสภา เพื่อรับทราบรายงานสถานการณ์ความมั่นคงทั้งพื้นที่ชายแดนใต้ และการรับมือ การป่วนเมืองของคนเสื้อแดง ที่จะเคลื่อนไหวก่อนเลือกตั้ง แต่คงต้องดูท่าทีระดับบิ๊กมั่นคงหลายราย จะมีความเห็นต่อพฤติกรรมบุคคลที่กล่าววาจาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูงอย่างไรด้วย

  • ส่วนการประชุมสภาผู้แทนราษฎรก่อนยุบสภา วาระที่น่าสนใจได้แก่ พ.ร.บ.องค์การอิสระเพื่อการคุ้มครองผู้บริโภค ร่างพ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ ร่างพ.ร.บ.ประกันสังคม ร่าง พ.ร.บ.องค์การอิสระด้านสิ่งแวดล้อม ทรัพยากรธรรมชาติ และสุขภาพ ร่างพ.ร.บ.เงินทดแทน ร่างพ.ร.บ.สัญชาติ ฯลฯ
  • ขณะที่ศูนย์ประสานงานเครือข่ายประชาชน สมาพันธ์แรงงานรัฐวิสหกิจสัมพันธ์ คณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย เครือข่ายนักกฎหมายสิทธิมนุษยชน องค์กรภาคประชาชนต่างๆ และตัวแทนประมาณ 150 คน เตรียมบุกสภายื่นหนังสือคัดค้านต่อประธานรัฐสภา จากการที่สภาฯ เร่งรีบผลักดัน ร่างกฎหมายชุมนุมสาธารณะ เพราะเห็นว่าร่างกฎหมายฉบับนี้ เป็นบทบัญญัติที่ควบคุมการใช้เสรีภาพมากกว่าการส่งเสริมการใช้ เสรีภาพ ในการชุมนุม และมีหลายมาตราที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญ ต้องติดตามหลังการยื่นจะมีผลต่อการปรับปรุงแก้ไขได้มากน้อยขนาดไหน
  • นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง เป็นประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ที่ห้องประชุม 501 ตึกบัญชาการ ทำเนียบฯ
  • คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเริ่มพิจารณาการแบ่งเขตเลือกตั้ง โดยให้ กกต.จังหวัดแต่ละแห่งนำเสนอแนวทางการแบ่งเขตมาให้กกต.กลางพิจารณาอย่างน้อยจังหวัดละ 3 รูปแบบ ซึ่งการพิจารณาจะทำไปทีละจังหวัดจังหวัดไหนได้ข้อสรุปแล้วจะประกาศให้ทราบทันที โดยคาดว่าสัปดาห์หน้าจะสามารถแบ่งเขตเลือกตั้งได้ครบทุกจังหวัด)
  • สถาบันคึกฤทธิ์ ปราโมช ย่าน ซอยงามดูพลี ทุ่มมหาเมฆ จัดงานร่วมรำลึกชาตกาล 100 ปี อาจารย์หม่อม พร้อมมีกิจกรรมมากมายตั้งแต่ พิธีบำเพ็ญกุศล จัดแสดงนิทรรศการถาวรและนิทรรศการสัญจรชีวประวัติและผลงาน การปาฐกถา การสัมมนาวิชาการ การจัดทำห้องสมุด การจัดทำตราไปรษณียากรที่ระลึก การจัดพิมพ์หนังสือประวัติและผลงานในหัวข้อต่างๆ และมีการแสดงละครเวที เรื่อง "สี่แผ่นดิน" จัดโดย นายถกลเกียรติ วีรวรรณ การจัดแสดงโขนธรรมศาสตร์ การแสดงของคณะโขนชุมชน ตอนพิเภกสวามิภักดิ์ โดยสถาบันคึกฤทธิ์ ฯลฯ นับเป็นโอกาสสำคัญที่จะสัมผัสถึงความเป็น "ปราชญ์" ของแผ่นดิน จากลูกศิษย์ลูกหาและผู้ที่รัก-ศรัทธาในผลงานของท่านโดยตรง
  • ทางด้านความเคลื่อนไหวพรรคการเมืองต่างๆ ที่ใกล้จะมีการเลือกตั้ง พรรคภูมิใจไทย นัดแถลง กรณี นายกรัฐมนตรี และกกต. เห็นสอดคล้องกัน ห้ามหาเสียงอ้างอิงสถาบัน
  • ด้านพรรคประชาธิปัตย์เตรียมสื่อสารกับประชาชน ตามการดำเนินงานสนับสนุนพรรคการเมืองของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โดยจะมีการแพร่ภาพออกอากาศในช่วงเวลาหลังข่าว ตามสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีทุกช่อง และสถานีวิทยุรวม 20สถานี โดยจะใช้เวลาประมาณ 15นาที ภายใต้แคมเปญ “เดินหน้าต่อไป เพื่อประชาชน" ทั้งนี้ เนื้อหาทั้งหมดจะประกอบไปด้วย 1.ในส่วน 5 นาทีแรก จะเป็นการพูดถึงวาระประชาชนที่รัฐบาล ซึ่งมีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำได้ดำเนินการไปแล้ว 2.ในส่วน10นาทีหลัง จะเป็นแนวทางที่ดำเนินต่อไปหากเป็นรัฐบาลอีกครั้ง ประกอบไปด้วย การเพิ่มค่าแรง25% ภายในระยะเวลา2ปี การประกันรายได้เกษตรกร การปรับเงินเดือน การลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน อาทิ ก๊าซหุงต้ม ค่าเดินทาง รวมถึงมาตรการต่างๆที่จะช่วยลดภาระของครัวครัว อาทิ การศึกษาฟรี
แพร่ภาพแพร่ภาพออกอากาศในช่วงเวลาหลังข่าว ตามสถานีโทรทัศน์ฟรีทีวีทุกช่อง และสถานีวิทยุรวม 20สถานี โดยจะใช้เวลาทั้งสิ้น15นาที ภายใต้แคมเปญ “เดินหน้าต่อไป เพื่อประชาชน" ทั้งนี้ เนื้อหาทั้งหมดจะประกอบไปด้วย การพูดถึงวาระประชาชนที่รัฐบาล ซึ่งมีพรรคประชาธิปัตย์เป็นแกนนำได้ดำเนินการไปแล้ว และแนวทางที่จะดำเนินต่อไปหากเป็นรัฐบาลอีกครั้ง ประกอบไปด้วย การเพิ่มค่าแรง25% ภายในระยะเวลา2ปี การประกันรายได้เกษตรกร การปรับเงินเดือน การลดภาระค่าใช้จ่ายในครัวเรือน อาทิ ก๊าซหุงต้ม ค่าเดินทาง รวมถึงมาตรการต่างๆที่จะช่วยลดภาระของครัวครัว อาทิ การศึกษาฟรี
  • ด้านกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) บ่ายวันนี้นายจตุพร พรหมพันธ์ และแกนนำ นปช. เตรียมแถลงข่าวที่อิมพิเรียลลาดพร้าว เพื่อชี้แจงการตกเป็นเป้ากล่าวปราศรัยจาบจ้วงสถาบัน และเป็นต้นเหตุให้พรรคเพื่อไทยตกอยู่ในสถานการณ์ลำบาก
  • ด้านพรรคเพื่อไทย หลังจากพล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ ได้ประกาศลาออกจาก ประธานพรรคเพื่อไทย เชื่อว่าภายใน 2-3 วันนี้พล.อ.ชวลิต จะออกมาชี้แจงเหตุผลการลาออกจากพรรคเพื่อไทยและอนาคตทางการเมืองว่าจะดำเนินอย่างไรต่อไป
  • ประเด็นเศรษฐกิจสำคัญวันนี้ จับตาการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) พิจารณาปรับดอกเบี้ย ซึ่งคาดว่าจะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้นโยบายอีก 0.25% ต่อปี จากเดิม 2.50% มาที่ 2.75%เพื่อรักษาเสถียรภาพทางเศรษฐกิจโดยรวม
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.)จัดแถลงดัชนีความเชื่อมั่นภาคอุตสาหกรรมเดือน มี.ค.2554 รวมถึงเปิดตัวเลขยอดการผลิตและส่งออกรถยนต์รถจักรยานยนต์และชิ้นส่วนยานยนต์เดือนมี.ค.2554
  • นางพรทิวา นาคาศัยร มว.พาณิชย์ เปิดงานแสดงสินค้าแฟชั่นและงานแสดงสินค้าเครื่องหนังปี 2554 หรือ BIFF&BILL อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็คเมืองทองธานี พร้อมแถลงตัวเลขส่งออกเดือนมี.ค.54
  • กระทรวงสาธารณสุข เปิดโครงการประชุมวิชาการนักกำหนด อาหารประจำปี 2554 เรื่อง "นวัตกรรมอาหารบำบัดโรคสู่ การปฏิบัติ" ณ โรงแรมอิมพีเรียลควีนส์ปาร์ค
  • บลจ.แอสเซท พลัส จัดงานแถลงข่าว ภาวะเศรษฐกิจโลกและโอกาสการลงทุนในหุ้นชั้นนำกองทุนเปิดแอสเซทพลัสสตาร์ (ASP-STARS) ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล นอกจากนี้มีการจัดงานแถลงข่าว ภาวะเศรษฐกิจโลกและโอกาสการลงทุนในหุ้นชั้นนำ ณ อาคารสาธรซิตี้
  • กรมธุรกิจพลังงาน จัดงานแถลงข่าวกรมธุรกิจพลังงาน ประจำเดือนเมษายน 2554 ณ อาคารศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ (ENCO)
  • บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น และ บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จัดงานแถลงข่าวความร่วมมือระหว่าง ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย และทรู คอร์ปอเรชั่น กับประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการไอทีเพื่อการพัฒนาบริการด้านคลาวด์คอมพิวติ้งสำหรับภาคธุรกิจในประเทศไทย ณ อาคารทรู ทาวเวอร์
  • บมจ. ศุภาลัย (SPALI) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ล่าสุด "ศุภาลัย พรีมา ริวา" ณ สำนักงานขายโครงการศุภาลัย พรีมา ริวา ถ.พระราม 3
  • ตลาดหลักทรัพย์ฯ จัด" มหกรรมเจาะเทคนิค พิชิตอนุพันธ์ " ณ ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • นายสมพล จันทร์ประเสริฐ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธุรกิจบรอดแบนด์ บมจ.กสท โทรคมนาคม แถลงข่าว กลยุทธ์การตลาดบรอดแบนด์ CAT ปี 2554 และเปิดตัว CAT Net-work Showcase 2011 งานโชว์ศักยภาพสื่อสารไร้ขีดจำกัด ที่โรงแรม S31
  • นายสันติ วิริยะรังสฤษฏ์ ประธานจัดงานมหกรรมการเงิน ครั้งที่ 11 Money Expo 2011 จัดงานแถลงข่าว งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2011 ภายใต้แนวคิด การเงินดี ชีวิตดี Better Money Better Life ระหว่างวันที่ 12-15 พฤษภาคม ที่ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพค เมืองทองธานี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ