TWZ คาดปิดการขาย The Wiz ทั้งโครงการปีนี้,เจรจาขายที่ดิน 2 ไร่จบ Q2/54

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 21, 2011 16:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพุทธชาติ รังคสิริ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ที ดับบลิวแซด คอร์ปอเรชั่น(TWZ) กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทน่าจะปิดการขายโครงกาคอนโดมิเนียม The Wiz รัชดา ซึ่งมีมูลค่าโครงการประมาณ 150 ล้านบาท ได้ทั้งหมด จากเหลือเพียง 2 ยูนิต จากทั้งหมด 16 ยูนิต และที่ขายไปทั้ง 14 ยูนิตมียอดโอนเข้ามาแล้ว

ขณะที่ที่ดินส่วนที่เหลืออีก 2 ไร่นั้น แต่เดิมบริษัทมีแผนจะสร้างเป็นโครงการในเฟสที่ 2 แต่บริษัทได้ยกเลิกแผนงานดังกล่าว เนื่องจากมีธุรกิจเสริมความงามเข้ามาติดต่อขอซื้อที่ดิน โดยผู้ที่สนใจรายดังกล่าวอยู่ในระหว่างการยื่นขอสินเชื่อจากธนาคาร คาดว่าน่าจะได้ข้อสรุปภายในไตรมาส 2/54

"ปัจจุบันเราไม่มีแผนจะพัฒนาโครงการอสังหาฯ ใหม่ ๆ ขอเน้นธุรกิจจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่เราถนัดมากกว่า ส่วนที่ดินที่รัชดา จะขายทั้งโปรเจ็คต์ ทั้งใบอนุญาตก่อสร้าง ซึ่งตอนนี้มีลูกค้าติดต่อมาแล้ว เขากำลังยื่นแบงก์อยู่ คิดว่าน่าจะจบภายในไตรมาสนี้" นายพุทธชาติ กล่าว

ส่วนแผนการหาพันธมิตรเข้ามาร่วมลงทุน ขณะนี้ยังไม่ได้ยกเลิกไป แต่ต้องชะลอไปก่อน เนื่องจากพันธมิตรที่เคยเจรจากันก่อนหน้านี้ต้องการเห็นความชัดเจนในทิศทางธุรกิจสื่อสารของประเทศไทย โดยเฉพาะเรื่องเทคโนโลยี 3G

นายพุทธชาติ กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการในปี 54 คาดว่ารายได้จะเติบโต 10-20% จากปีก่อน หรืออย่างน้อยจะมีรายได้ 4 พันล้านบาท เนื่องจากตลาดโทรศัพท์มือถือในปีนี้ยังเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทตั้งเป้ายอดขายโทรศัพท์มือถือที่ 1.5-1.6 ล้านเครื่องในปีนี้ หรือเฉลี่ยเดือนละ 1 แสนเครื่อง

และในปีนี้บริษัทจะเน้นการจำหน่ายโทรศัพท์ประเภทสมาร์ทโฟนมากขึ้น หลังจากที่ตลาดเติบโตมาก รวมทั้งที่ผ่านมาบริษัทได้มีการจำหน่ายโทรศัพท์เฮ้าส์แบรนด์ที่มีคุณสมบัติใกล้เคียงสมาร์ทโฟนและได้รับการตอบรับที่ดี

ประกอบกับ จะมีรายได้จากยอดขายในต่างประเทศเข้ามาเพิ่มขึ้น หลังจากปี 53 บริษัทได้จัดตั้งบริษัทย่อยในต่างประเทศ ซึ่งในปีนี้ตั้งเป้ามีลูกค้าในต่างประเทศเพิ่มเป็น 10 ประเทศ จากปัจจุบัน 3 ประเทศ

"ยอดขายในต่างประเทศตอนนี้ยังไม่มาก ลูกค้ามีทั้งอินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ ปีนี้น่าจะเพิ่มถึง 10 ประเทศ อย่างพม่าเราก็คุยกันอยู่ เราก็จะมีทั้งแบบที่เป็น OEM และที่ส่งไปขายโดยตรง ก็จะเน้นตรงนี้ก่อน ตอ่ไปค่อยเริ่มเอาสินค้าเฮ้าส์แบรนด์เข้าไปขาย" นายพุทธชาติ กล่าว

นอกจากนั้น บริษัทยังหันมารุกสินค้าอินเตอร์แบรนด์มากขึ้นด้วย โดยจะเริ่มเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของโซนี่อิริคสันภายในไตรมาส 2/54 นี้ พร้อมทั้งเน้นการขยายตัวแทนจำหน่ายออกไปยังภูมิภาคต่าง ๆ มากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ