ประชุมวุฒิสภาพิจารณากม.ลูก/ลุ้นอัยการถอนประกันแกนนำเสื้อแดง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 25, 2011 10:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นร้อนวันนี้ ยังต้องจับตาสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริเวณพื้นที่ จ.สุรินทร์ ที่เหตุการณ์ปะทะกันยังมีขึ้นเป็นรายวัน ล่าสุดทางนายมาร์ตี้ นาตาเลกาวา รมว.ต่างประเทศอินโดนีเซีย ในฐานะประธานอาเซียน ได้ขอเลื่อนการเยือนไทยและกัมพูชาในวันนี้ (25เม.ย.) เพื่อหารือประเด็นผู้สังเกตการณ์ออกไปก่อน เนื่องจากจะขอไปศึกษาปัญหาและทำรายละเอียดเรื่องข้อตกลงที่ยังมีความไม่ชัดเจนก่อน และคาดว่าในเร็วๆนี้ น่าจะมีการนัดหารืออีกครั้ง โดย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีได้ทราบเรื่องดังกล่าวแล้ว

ด้านนายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ จะเดินทางมาเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัย ที่ศูนย์อพยพโรงเรียนบ้านโคกกลาง อำเภอพนมดงรัก จังหวัดสุรินทร์ ติดตามสถานการณ์ในพื้นที่ด้วย

  • การประชุมวุฒิสภาเช้าวันนี้ มีวาระพิจารณาที่สำคัญคือ ร่างกฎหมายลูกที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 3 ฉบับ ซึ่งเชื่อว่ารัฐบาลจะพยายามโน้มน้าวให้สมาชิกวุฒิสภาได้ผ่านร่างกฎหมายดังกล่าว เพื่อจะได้นำเข้าสู่การรับรองของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 28 เม.ย.นี้ และรัฐบาลจะได้ประกาศยุบสภาภายในกรอบเวลาที่กำหนดไว้คือต้นเดือน พ.ค.
  • ความพยายามของกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) ในเรื่องการยื่นขอถอนประกันตัวแกนนำกลุ่มเสื้อแดง หรือกลุ่ม นปช.มีขึ้นอีกครั้งในวันนี้ โดยช่วงเช้าพนักงานสอบสวนดีเอสไอ เตรียมเดินทางไปพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เพื่อยื่นเรื่องขอถอนประกันตัวใสชั้นสอบสวนกับนายสุภรณ์ อัตถาวงศ์(แรมโบ้อีสาน), นายพายัพ ปั้นเกตุ และนายชินวัฒน์ หาบุญพาด เนื่องจากผู้ต้องหาทั้ง 3 ได้กระทำผิดเงื่อนไขประกันตัว
  • ด้านพรรคเพื่อไทย(พท.) เวลา 11.00 น. จะมีการแถลงข่าวของนายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และจะมีการนัดประชุม ส.ส.พรรค ในช่วงบ่ายเวลา 14.30 น. โดยส่วนหนึ่งจะมีการหารือเพื่อทำความเข้าใจกรณีที่กลุ่มนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ เตรียมถอนตัวออกจากพรรค พร้อมกับการเจรจาให้นายเสนาะ เทียนทอง หัวหน้าพรรคประชาราช ร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยต่อไป อีกทั้งจะขอมติกำหนดวันประชุมวิสามัญประจำปี 2554 เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคเพิ่มเติม
  • นอกจากนี้ พล.ต.อ.ประชาพรหมนอก อดีต สส.สัดส่วน พรรคเพื่อแผ่นดิน จะเดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยและจะเข้าร่วมประชุมกับพรรคด้วย
  • ส่วนพรรคภูมิใจไทย(ภท.) วันนี้ จะมีการประชุมในระดับแกนนำพรรค เพื่อนำยุทธศาสตร์การหาเสียงและนโยบายพรรคมาหารืออีกครั้งก่อนที่จะประกาศอย่างเป็นทางการ หลังจากที่มีปัญหาในกรณีนำประเด็นสถาบันเบื้องสูงมาชูเป็นนโยบายของพรรค
  • สำหรับภาระกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เวลา 08.00 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางเพื่อไปตรวจราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และจะเดินทางกลับถึงกรุงเทพฯ เวลาประมาณ 16.40 น.
  • เวลา 09.30 น. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพาณิชยนาวี ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าว กิจกรรมโครงการชูห้าอุตสาหกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจชาติ ที่โรงแรมแลนมาร์ค
  • นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วย ดร.มัวรีน เบอร์มิงแฮม ผู้แทนองค์การอนามัยโลกประจำประเทศไทย นพ.ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เปิดงานวันอนามัยโลก ประจำปี 2554 ที่ลานอเนกประสงค์ชั้น 1 อาคาร 3 สำนักงานปลัดกระทรวงสาธารณ
  • เวลา 11.00 น. นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานงานเพื่อจัดให้มีโฉนดชุมชน (ปจช.) ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล ต่อด้วยเวลา 13.00 น. รมต.สาทิตย์ จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการอำนวยการ กำกับ ติดตามการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย (คชอ.) ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • เวลา 14.00 น. นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม การจัดทำนโยบายเปลี่ยนผ่านสู่ระบบดิจิทัลสำหรับประเทศไทย ที่ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • สำหรับประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ นายศุภชัย โพธิ์สุ รมช.เกษตรและสหกรณ์ จะเป็นประธานประชุมคณะกรรมการกองทุนสงเคราะห์การทำสวนยาง เพื่อหารือในเรื่องหลักเกณฑ์การคืนสิทธิจ่ายเงินค่าธรรมเนียมการส่งออกยางพาราที่เก็บเข้ากองทุนสงเคราะห์ในอัตรา 5 บาท/กก. ให้กับผู้ประกอบการเพื่อการส่งออก
  • วันนี้หลายบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นัดประชุมผู้ถือหุ้น เริ่มจาก เวลา 10.00 น. บมจ.ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่นโปรดักส์ (TUF) ที่โรงแรมดุสิตธานี, บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ(ROJNA) ที่โรงแรมจัสมินฯ, เวลา 14.00 น. บมจ.แสนสิริ(SIRI) ที่โรงแรมสยามซิตี้, เวลา 14.30 น. บมจ.ไทยคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) ที่ชั้น 28 อาคารสาธรซิตี้ทาวเวอร์ และ บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซ่า (CENTEL) ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลเวิล์ด
  • วันนี้ คณะกรรมการเจรจาผลตอบแทนการแก้ไขสัญญาสัมปทาน นัดเจรจากับเอกชน ซึ่งคาดว่าในวันนนี้น่าจะได้ข้อสรุปเพื่อส่งต่อให้ รมว.ไอซีทีและ ครม.ต่อไป ก่อนที่จะมีการยุบสภา
  • บมจ. ทิสโก้ไฟแนนเชียลกรุ๊ป (TISCO) แถลงข่าว “สรุปผลประกอบการไตรมาส1/54 และกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจของกลุ่มทิสโก้” ณ อาคารทิสโก้ทาวเวอร์
  • ศูนย์ข้อมูลวิจัยและประเมินค่าอสังหาริมทรัพย์ไทย บจก.เอเจนชซี่ฟอร์ เรียลเอสเตท แอฟแฟร์ส มอบโล่ประกาศเกียรติคุณโครงการอสังหาริมทรัพย์ดีเด่น พ.ศ.2554 และปาฐกถา "อนาคตตลาดอสังหาริมทรัพย์ไทย" รร.อโนมา
  • นายสุธรรม อยู่ในธรรม กก.กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ให้สัมภาษณ์แนวทางระเบียบข้อกฎหมาย กลุ่มทุนต่างชาติ (ธุรกิจต่างด้าวในไทย) ส่งผลในด้านอุตสาหกรรม โทรคมนาคมอย่างไร ที่สำนักงานกทช.
  • สำหรับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) คาดว่าวันนี้ทางสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา น่าจะได้รายชื่อผู้ที่ผ่านด่านแรกจำนวน 22 คน จากก่อนหน้านี้ได้เชิญผู้สมัคร จำนวน 80 คน มาแสดงวิสัยทัศน์คาดว่าหากไม่มีขั้นตอนใดสะดุด น่าจะได้ตัว กสทช.จำนวน 11 คน ประมาณกรกฎาคม-สิงหาคม 2554 นี้
  • บลจ.ไอเอ็นจี (ประเทศไทย) จำกัด กำหนดจัดงานแถลงข่าวเปิดตัวกองทุนใหม่ ซึ่งเน้นลงทุนในตลาดต่างประเทศ เนื่องจากมองเห็นถึงศักยภาพและโอกาสในการเติบโตของตลาดต่างประเทศ ที่รร.โฟร์ซีซั่น
  • สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ เปิดงาน “50 ปี เปิดบ้านปรมาณู”เนื่องในโอกาส ครบรอบ 50 ปี สำนักงานปรมาณูเพื่อสันติ โดยมีดร.วีระชัย วีระเมธีกุล รมว.กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นประธานเปิดงาน พร้อมเปิดรถศูนย์ฉุกเฉินทางนิวเคลียร์และรังสี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ