ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ารีบาวน์ตามตปท.,รอดูทิศทางนโยบายการเงินเฟดคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 27, 2011 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้น่าจะรีบาวน์จากการปรับฐานในช่วง 1-2 วันที่ผ่านมาหลังขึ้นแรงมายืนเหนือระดับ 1,100 จุด โดยมองว่าการปรับฐานรอบที่ผ่านมา เป็นการสร้างความมั่นคงให้กับฐานที่ระดับ 1,100 จุด

ประกอบกับ วันนี้ตลาดต่างประเทศทั้งสหรัฐฯและภูมิภาคส่วนใหญ่เป็นไปในทางบวก หลังตลาดแรงงานสหรัฐฯเริ่มปรับตัวดีขึ้น ส่งผลดีต่อจิตวิทยาการลงทุน แต่อย่างไรก็ตามตั วเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯตัวอื่นๆ ยังไม่ได้แสดงว่าเศรษฐกิจจะฟื้นตัวอย่างแท้จริง ซึ่งต้องติดตามต่อไป

ทั้งนี้ ต้องรอติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)ในคืนวันนี้ว่าจะมีมุมมองต่อนโยบายทางการเงินในระยะต่อไปว่าเป็นอย่างไร ส่วนปัจจัยในประเทศวันศุกร์นี้ทาง ธปท.ก็จะมีการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจประจำเดือน มี.ค.เชื่อว่ายังเป็นภาพที่ดี แต่แรงกดดันจากปัญหาเงินเฟ้อน่าจะมีอยู่

สำหรับเหตุการณ์ไม่สงบบริเวณชายแดนไทยและกัมพูชา มองว่าส่งผลต่อจิตวิทยาตลาดฯในระยะสั้นเท่านั้น ไม่ได้ส่งผลต่อปัจจัยพื้นฐาน และเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศในระยะยาว เพราะมูลค่าการค้าระหว่างไทยกับกัมพูชาไม่มีนัยมากนัก

พร้อมให้แนวรับ 1,090 จุด แนวต้าน 1,100 และ 1,105 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(26 เม.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,595.37 จุด เพิ่มขึ้น 115.49 จุด(+0.93%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,347.24 จุด เพิ่มขึ้น 11.99 จุด(+0.90%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,847.54 จุด เพิ่มขึ้น 21.66 จุด(0.77%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 764.10 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 112.21 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 7 เซนต์
  • "ประสาร" ผู้ว่าแบงก์ชาติห่วงพรรคการเมืองชูประชานิยม ขึ้นเงินเดือนทำหนี้พุ่ง กระทบฐานะการคลัง แนะต้องมีแนวทางการเพิ่มผลผลิตคู่กันด้วย ส่วนก.แรงงาน เร่งสรุปอัตราค่าแรงขั้นต่ำ คาดสิ้น พ.ค.สรุปก่อนประกาศใช้กลางปี รับแยกเงินทุนไหลเข้ามาเก็งกำไรยาก แต่ตามดูความเคลื่อนไหวใกล้ชิด รับดอกเบี้ยยังอยู่ในช่วงขาขึ้นหวังคุมเงินเฟ้อ
  • ครม.ไฟเขียวกรอบวงเงินชดเชยราคาปุ๋ย 3.5 พันล้าน "ไตรรงค์" ผุดไอเดียใหม่ดันโครงการปุ๋ยให้ตรงความต้องการ ลดการสูญเสีย เชื่อลดต้นทุนปุ๋ยลง 20% ด้าน "ยรรยง"ขู่นำเข้าไข่ไก่หากสถานการณ์ราคาภายใน 1 เดือนยังไม่คลี่คลายเชื่อหลังเดือนพ.ค.ส่งผลให้ปริมาณและราคากลับเข้าสู่ภาวะปกติ
  • เอกชนชง 4 ข้อเสนอยื่นรัฐบาลแก้ปัญหาไทย-กัมพูชาห่วงปิดด่านทั้งหมดจะกระทบยิ่งซ้ำเติมสถานการณ์ กระทบการค้าการลงทุน หนุนเจรจาลดความขัดแย้ง ด้านพาณิชย์เผยปะทะ 5 วัน สูญรายได้การค้า 50 ล้านบาท
  • ครม.อนุมัติงบกลาง 3 พันล้านบาทอ้างปกป้องอธิปไตยจัดซื้อเรดาร์และหัวกระสุนสถานการณ์รุนแรง กัมพูชายิงจรวดถล่มหมู่บ้านไทยตลอดแนวชายแดน"สุรินทร์-บุรีรัมย์-ศรีสะเกษ"ตั้งแต่เช้ายันค่ำ "อภิสิทธิ์"ยังวางเฉยข้อเสนอ"กษิต"ทบทวนความสัมพันธ์
  • บอร์ดทีโอทีจ่ออนุมัติจ้างกลุ่มเอสแอลขยายโครงข่าย 3จี วันศุกร์นี้ ยังคณะทำงานตรวจข้อสงสัยเสร็จแล้ว ไม่มีเหตุผลปล่อยโครงการล่าช้า คาดอีก 7 วันลงนามสัญญาได้ เคาะราคาสุดท้ายเหลือ 15,999 ล้านบาท ตั้งเป้ารายได้ปีแรกพันล้าน เตรียมขยายสถานีฐาน 3จี เป็น 2 หมื่นแห่งใน 3 ปี ก่อนดันเข้าตลาดหลักทรัพย์ ด้านกสท โต้ข้อกล่าวหาดีแทค ยันดำเนินการรูปแบบใหม่ถูกต้อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ