UIC เสนอช่วงราคาขาย IPO 1.85-2.15 บาท คาดสรุป 9 พ.ค.ก่อนขาย 18-20 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2011 09:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรเจต สุวรรณภาศรี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ยูเนี่ยน อินทราโก้(UIC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล(UKEM)ที่ถือหุ้นอยู่ 99% เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้ข้อมูลไฟลิ่งของบริษัทฯผ่านการพิจารณาจากสำนักงานก.ล.ต. และคาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ในเบื้องต้นกำหนดไว้ในวันที่ 18-20 พ.ค.2554 และพร้อมจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงปลายพ.ค.ถึงต้นมิ.ย.นี้

"ส่วนเรื่องราคาเสนอขาย IPO ขณะนี้ยังไม่สรุปแต่อย่างใด แต่ก็คาดว่าจะสรุปได้ในวันที่ 9 พ.ค.นี้ ซึ่งบริษัทฯก็ได้เสนอช่วงราคาขายเบื้องต้นไว้ที่ 1.85-2.15 บาท ต่ำกว่าราคาที่นักวิเคราะห์ฯหลายโบรกฯได้ประเมินมูลค่าพื้นฐานไว้"นายพีรเจต กล่าว

อย่างไรก็ดี บริษัทฯเตรียมที่จะทำการจัดสรรหุ้นให้แก่ผุ้ถือหุ้นของ UKEM ก่อน โดย UKEM จะได้รับสิทธิ์ในการจองซื้อหุ้น IPO ของ UIC ในสัดส่วน 50.72 หุ้น UKEM ต่อ 1 หุ้น UIC โดยราคาที่เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้น UKEM จะเป็นราคาเดียวกับราคาที่เสนอขายให้แก่ประชาชนทั่วไป(IPO)

ประธานกรรมการบริหาร UIC กล่าวว่า บริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทฯในปีนี้(2554)จะมีการเติบโตดี เนื่องจากบริษัทฯมีตัวสนับสนุนการเติบโตที่มาจากสินค้าตัวใหม่เป็น "ไททาเนียม ไดออกไซต์"

อนึ่ง UKEM แจ้งว่า ได้กำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ UIC ตามสัดส่วนการถือหุ้น (Pre-emptive Right) เป็นวันที่ 6 พฤษภาคม 2554 (Record Date) และกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้นเพื่อรวบรวมรายชื่อตามมาตรา 225 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์เป็นวันที่ 9 พฤษภาคม 2554

ด้านบล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯประเมินมูลค่าพื้นฐานหุ้น UIC ไว้ที่ 2.50 บาท/หุ้น โดยอิง PER เป้าหมาย FY111F ที่ 10 เท่า EPS ที่ 0.25 บาทต่อหุ้น

พร้อมมองว่าการเติบดตของยอดขายและกำไรสุทธิปี FY11F เติบโต 56% และ 87% ตามลำดับ จากการขยายเข้าสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ ไทเทเนียมไดออกไซด์ ซึ่งบริษัทเริ่มจำหน่ายตั้งแต่ปลาย 3QFY10 และมียอดขายที่ดีมาก โดย FY11F คาดเติบโต 195%

UIC เป็นผู้จำหน่ายเคมีภัณฑ์พิเศษ และเป็นผู้นำตลาดการจำหน่ายแอลกอฮอลล์แปลงสภาพนำเข้า รวมทั้งยอดขายของบริษัทเติบโตสูงที่สุดในกลุ่มผู้จำหน่ายเคมีภัณฑ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ