BGH คาดปี 54กำไรโต 9-9.5%รายได้ 3.4 หมื่นลบ.เริ่มรับรู้ฯพญาไท-เปาโล Q2

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 28, 2011 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ปราเสริฐ ปราสาททองโอสถ ประธานคณะผู้บริหารและกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ(BGH) คาดว่าแนวโน้มรายได้ไตรมาส 2/54 จะสูงกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังดีลการควบรวมกิจการกับเครือโรงพยาบาลพญาไทและเครือโรงพยาบาลเปาโลเสร็จสิ้นเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมา ทำให้บริษัทสามารถรับรู้รายได้เข้ามาตั้งแต่งวดไตรมาส 2/54 เป็นต้นไป

และจะส่งผลต่อรายได้ในปี 54 เพิ่มขึ้นเป็น 3.4 หมื่นล้านบาท จากปีก่อนอยู่ที่ 2.4 หมื่นล้านบาท และกำไรเติบโตราว 9-9.5% จากปีก่อนที่มีกำไร 2.3 พันล้านบาท ส่วนในปี 55 รายได้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 1-4.0-4.5 หมื่นล้านบาท เนื่องจากมีการรับรู้รายได้เข้ามาเต็มที่ทั้งปี

"ปี 54 รายได้น่าจะอยู่ที่ 3.4 หมื่นล้านบาท กำไรโต 9-9.5% รวมพญาไทและเปาโลแล้วที่ปีนีจะเข้ามา 3 ไตรมาส แต่ปีหน้ารายได้น่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 4-4.5 หมื่นล้านบาท กำไรก็จะออกไปอีก เพราะว่าจะรับรู้เต็มปี"นายแพทย์ปราเสริฐ กล่าว

สำหรับแผนการเข้าซื้อกิจการโรงพยาบาลเพิ่มเติมในปีนี้บริษัทยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยการพิจารณาขึ้นกับความเหมาะสมหลายด้าน

"ปีนี้เรื่องการเข้าซื้อกิจการยังเปิดเผยไม่ได้ แต่นโยบายของเราก็ไม่ได้ต้องการเข้าไปเทคโอเวอร์ใครแบบไม่เป็นมิตรอยู่แล้ว ส่วนของ BH จะซื้อเพิ่มหรือไม่ก็ขึ้นกับความเหมาะสม อาจขายออกไปก็ได้ เพราะก็ได้กำไรเยอะ"นายแพทย์ปราเสริฐ กล่าว

อนึ่ง ในวันนี้ที่ประชุมผู้ถือหุ้น BGH อนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 1 หมื่นล้านบาท หรือเทียบเป็นเงินต่างประเทศในจำนวนเท่ากัน อายุไม่เกิน 12 ปี โดยจะเสนอขายในกรณีทั่วไปต่อผู้ลงทุนทั่วไป และ/หรือเสนอขายให้ในวงจำกัด ผู้ลงทุนสถาบันและ/หรือผู้ลงทุนรายใหญ่ ไม่ว่าจะเสนอขายในประเทศหรือต่างประเทศ โดยอาจเสนอขายครั้งเดียวเต็มจำนวน และ/หรือเป็นครั้ง ๆ ไป

วัตถุประสงค์ในการออกหุ้นกู้เพื่อนำไปรีไฟแนนซ์หุ้นกู้ชุดเดิมที่มีอยู่ 8.5 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ