"เสรีรัตน์"ลาออกจากกรรมการ AOT ส่งพ้นรักษาการเอ็มดี มีผล 1 พ.ค.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday April 30, 2011 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโสภณ ซารัมย์ รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. ได้ยื่นหนังสือลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากต้องการดำเนินการตามหลักธรรมาภิบาล เพราะนายเสรีรัตน์ ครบอายุสัญญาจ้างในตำแหน่งกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.เมื่อวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา การที่จะดำรงตำแหน่งกรรมการ และรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ในทันทีจะไม่เหมาะสมและไม่เป็นไปหลักธรรมาภิบาล จึงได้ลาออก

แหล่งข่าวจากกรรมการทอท. กล่าวว่า วานนี้ คณะกรรมการทอท. ได้มีการประชุมที่โรงแรมซีเพิรล์วิลล่า รีสอร์ท พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมท่าอากาศยานภูเก็ต โดยในการประชุมนี้ นายเสรีรัตน์ ได้ยื่นหนังสือลาออกจากกรรมการทอท. มีผลตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.54 ส่งผลให้พ้นจากตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. โดยอัตโนมัติ และคณะกรรมการทอท. ได้แต่งตั้งนายนิรันดร์ ธีรนาทสิน รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท. เป็นรักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่แทน

สาเหตุที่นายเสรีรัตน์ลาออก เพราะไม่ต้องการให้คณะกรรมการทอท.เกิดปัญหาจากการที่แต่งตั้งนายเสรีรัตน์เข้ารับตำแหน่งกรรมการทอท. ซึ่งมีการตรวจสอบภายหลังการแต่งตั้งนายเสรีรัตน์เป็นกรรมการประมาณ 1 เดือนว่าผิดหลักธรรมาภิบาล โดยหลักธรรมาภิบาลระบุว่า ผู้บริหารสูงสุดของหน่วยงานรัฐวิสาหกิจที่พ้นจากตำแหน่ง จะสามารถกลับเข้ามารับตำแหน่งกรรมการของหน่วยงานได้ต้องเว้นวรรคการรับตำแหน่งอย่างน้อย 1 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ