ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งแคบ,รอยุบสภา-"บิน ลาเดน"เสียชีวิตส่งผลบวกระยะสั้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 08:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งแคบและต้องระมัดระวังมากขึ้น โดยปัจจัยที่มีผลกระทบในเวลานี้ คือ เรื่องการเมือง ซึ่งต้องรอความชัดเจนเรื่องการยุบสภาของนายกฯ แต่คาดว่าน่าจะมีการประกาศยุบสภาภายในสัปดาห์นี้ ทั้งนี้ จากสถิติที่ผ่านมาหลังประกาศยุบสภา ตลาดฯจะปรับตัวลงไปอีก 1-2 สัปดาห์ และปัจจุบัน P/E ตลาดหุ้นไทยค่อนข้างสูง อยู่ที่ประมาณ 14 เท่า ซึ่งอาจทำให้เกิดแรงขายทำกำไรออกมาเช่นกัน

ส่วนประเด็นเรื่องการเสียชีวิตของนายโอซามา บิน ลาเดน ผู้นำเครือข่ายอัล-กออิดะห์ มองว่าคงเป็นปัจจัยบวกระยะสั้น ที่อาจทำให้ตลาดฯปรับตัวขึ้นในกรอบจำกัด ซึ่งต้องรอดูต่อไปว่าจะมีเหตุการณ์ร้ายแรงอะไรตามมาหรือไม่

พร้อมให้แนวรับ 1,090 จุด แนวต้าน 1,100-1,110 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,807.36 จุด ลดลง 3.18 จุด(-0.02%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,361.22 จุด ลดลง 2.39 จุด(-0.18%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,864.08 จุด ลดลง 9.46 จุด(-0.33%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 710.64 ล้านบาทเมื่อ 29 เม.ย. 54
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 113.52 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 41 เซนต์
  • "แบงก์ชาติ" เผยจากการสำรวจความเห็นภาคธุรกิจ ยังมองเศรษฐกิจไตรมาส 2 โตต่อเนื่องจากอุปสงค์ในประเทศที่ขยายตัวเชื่อการปรับราคาสินค้าไม่กระทบยอดขาย เหตุมั่นใจกำลังซื้อผู้บริโภคยังดี ยอมรับห่วงต้นทุนเพิ่มขึ้นแต่ไม่สามารถปรับราคาได้ ทั้งยังมีปัญหาขาดแคลนแรงงาน รวมถึงวัตถุดิบจากผลกระทบภัยพิบัติในญี่ปุ่น
  • คลังหวั่นเลือกตั้งใหม่กระทบงบปี 55 มูลค่า 2.25 ล้านล้านบาทล่าช้า ฉุดเศรษฐกิจสะดุดไม่เป็นไปตามเป้าเติบโต 4-5%
  • "กรณ์" ทิ้งทวนก่อนเลือกตั้งชง 16 โครงการเข้า ครม. หว่านนโยบายครอบคลุมทุกระดับทั้งตลาดเงินตลาดทุน ภาษีรถยนต์ บ้านหลังแรก 3 ล้านบาท แก้ปัญหาอุทกภัยและช่วยเหลือผู้ประกอบการที่เดือดร้อนจากการชุมนุม
  • นายกรัฐมนตรี เผยการสังหารบิน ลาเดน แม้ไทยไม่ได้เกี่ยวข้อง แต่ฝ่ายความมั่นคงต้องประเมินปฏิกิริยาจากฝ่ายต่างๆ ยืนยันจะไม่ประมาท ผย.ตร.สั่งให้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยสถานทูตอเมริกาประจำประเทศไทยรวมถึงบ้านพักบุคคลสำคัญ ทอท.ใช้มาตรการรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยาน ระดับ 2 นักวิชาการใต้ชี้ไม่มีผลต่อปัญหา 3 จังหวัด
  • ศาล รธน. รับวินิจฉัยกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 3 ฉบับ โดยแจ้งประธานรัฐสภา นายกรัฐมนตรี และประธานกกต.ส่งคำชี้แจงหรือเสนอความเห็นเพิ่มเติมภายในวันที่ 6 พ.ค.นี้ นายกฯ ปัดให้สัมภาษณ์ อ้างยังไม่รู้คำสั่งศาล ขณะที่การหารือ กกต.กับหัวหน้าพรรคการเมือง"ปชป.-พท."หนุนห้ามนำสถาบันมาหาเสียง ขณะที่ ชพน.ผวาใช้เป็นกฎเหล็กทำให้พรรคถูกยุบ ด้านภูมิใจไทย ให้กกต.บอกให้ชัดเจนอะไรทำได้ทำไม่ได้ ด้าน 42 พรรคลงนามพันธสัญญาทางใจหาเสียงเลือกตั้งยกเว้น "มาตุภูมิ-ชทพ.-ก.ม.ม."
  • โฆษก ทภ.2 แจงระดับพื้นที่หารือให้หยุดยิง 100% ชาวสุรินทร์กลับบ้านแล้ว 35 ศูนย์ยังไม่ปิดรอดู 3 วัน นายกฯ เผย ครม.หารือจ้างทีมกฎหมายสู้ในศาลโลก ทหารพลีชีพ 8 บาดเจ็บ 131 พลเรือนดับ 4 ปภ.เผยอพยพ 4.5 หมื่นคน รมว.บัวแก้ว บินไปเจนีวา หารือทีมกฎหมาย 3 ชาติเตรียมหลักฐานสู้คดีเขาพระวิหาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ