JUBILEE เผยปี 54 ใช้งบ 150 ลบ.ขยายเคาน์เตอร์ตามห้าง-สาขา มั่นใจโต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 13:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILEE) ผู้จัดจำหน่ายและทำตลาดเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชรภายใต้แบรนด์ “เพชรยูบิลลี่" เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทฯได้เตรียมงบลงทุนทั้งสิ้น 150 ล้านบาท แบ่งเป็น 50-70 ล้านบาทสำหรับเคาน์เตอร์เพชรยูบิลลี่ในห้างสรรพสินค้า 10 แห่ง และอีก 70-80 ล้านบาทจะใช้ในการขยายสาขาใหม่อีก 10 แห่ง แบ่งเป็นกรุงเทพฯและต่างจังหวัดอย่างละ 5 สาขา

รวมทั้งจะเน้นเรื่องการสร้างภาพลักษณ์ของความเป็นเครื่องประดับเพชรคุณภาพให้ผู้บริโภคในประเทศเกิดความมั่นใจในแบรนด์ “เพชรยูบิลลี่" โดยบริษัทฯ จะใช้วัตถุดิบ กระบวนการผลิต การบริการหลังการขาย ระดับสากล ในการบริการลูกค้าผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายของสาขากว่า 80 แห่งทั่วประเทศ

ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังได้ปรับเคาน์เตอร์จุดจำหน่ายเพชรยูบิลลี่ เพื่อสะท้อนถึงความเป็นมืออาชีพในวงการเพชรและยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์เพชรยูบิลลี่ให้ดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น พร้อมกันนี้ ยังมีการเพิ่มทักษะพนักงานขายให้เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเพชรกะรัตและเครื่องประดับเพชร เพื่อคอยแนะนำการเลือกซื้อเพชรที่มีคุณภาพเหมาะกับไลฟ์สไตล์และกำลังซื้อของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ซึ่งช่วยสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าและสามารถกระตุ้นการตัดสินใจซื้อเพชรประดับในคอลเลคชั่นต่างๆ ของบริษัทฯ ได้เร็วขึ้น โดยคาดว่า จากแผนการดำเนินงานดังกล่าว จะช่วยผลักดันยอดขายของเพชรยูบิลลี่ในปีนี้เติบโตได้ 15% ตามเป้าที่วางไว้

"เรามองว่าตลาดน่าจะมีโอกาสจะเติบโตได้อีก ซึ่งจากการสำรวจพบว่ามีจำนวนผู้ต้องการจะซื้อเพชรอยู่มาก แต่ทว่ายังขาดความเข้าใจ โดยหลังจากนี้เราจะเน้นเรื่องการให้ความมั่นใจในคุณภาพของสินค้าภายใต้แบรนด์ยูบิลลี่ เพื่อให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ โดยเฉพาะในกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจซื้อเพชรเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ" นางสาวอัญรัตน์กล่าว

นอกจากนี้ การที่ภาวะเศรษฐกิจมีแนวโน้มขยายตัวเพิ่มขึ้น ทำให้ลูกค้ามีความเชื่อมั่นและมีกำลังซื้อที่มากขึ้น ส่งผลให้เครื่องประดับเพชรคอลเลคชั่น The Excellence ที่มีระดับราคา 1 แสนบาทขึ้นไป มีความต้องการซื้อจากลูกค้าเป็นอย่างมาก โดยมีออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทฯ ต้องเพิ่มกำลังการผลิตสินค้าในคอลเลคชั่นดังกล่าว ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพของเพชรยูบิลลี่

สำหรับเรื่องของต้นทุนเพชรที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น ยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบกับการผลิตและการจำหน่ายเครื่องประดับเพชรของยูบิลลี่ เนื่องจากบริษัทฯ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับซัพพลายเออร์ โดยทางซัพพลายเออร์ได้มีการติดต่อประสานข้อมูลกับบริษัทฯ อย่างใกล้ชิด เพื่อให้บริษัทฯ ได้เตรียมสต็อกวัตถุดิบ เพื่อไม่ให้กระทบกับการผลิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ