บลจ.กรุงไทยขายกองทุนตราสารหนี้ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น ชูผลตอบแทน 2.50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 13:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า ในสัปดาห์นี้ บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนรวมกรุงไทยประจำ 6 เดือนคุ้มครองเงินต้น 2 (KTFIX6M2) ระหว่างวันที่ 29 เมษายน — 6 พฤษภาคม 2554 โดยเป็นกองทุนประเภท Roll Over ทุก 6 เดือน ซึ่งเน้นลงทุนในพันธบัตรภาครัฐในประเทศ ทั้ง 100% โดยผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนประมาณ 2.50% ต่อปี กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่รับความเสี่ยงจากการลงทุนได้ในระดับต่ำ โดยมีเป้าหมายต้องการพักเงินในระยะสั้น และผลตอบแทนได้รับการยกเว้นไม่เสียภาษี

สำหรับอัตราผลตอบแทนพันธบัตรไทย รุ่นอายุน้อยกว่า 1 ปี ปรับตัวสูงขึ้นประมาณ 3 — 16 bps ตามภาวะอัตราดอกเบี้ยขาขึ้น โดยล่าสุดกระทรวงพาณิชย์ประกาศเงินเฟ้อเดือนเมษายนปรับตัวสูงขึ้นจาก 3.14% เป็น 4.04% ในขณะที่เงินเฟ้อพื้นฐานปรับตัวสูงขึ้นจาก 1.62% เป็น 2.07% โดยธนาคารแห่งประเทศไทยยังคงส่งสัญญาณการขึ้นดอกเบี้ยนโยบายต่อไปเพื่อควบคุมเงินเฟ้อ

อย่างไรก็ตาม การโยกย้ายเงินเข้าสู่สินทรัพย์ความเสี่ยงต่ำยังคงมีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น โดยเฉพาะหลังจากการคาดการณ์การก่อการร้ายที่น่าจะเพิ่มขึ้นจากการตายของ Osama Bill Laden โดยในระยะสั้นเส้นอัตราผลตอบแทนของประเทศไทยยังคงมีแนวโน้มความชันลดลงจากปัจจัยนโยบายอัตราดอกเบี้ยขาขึ้นของธปท. ประกอบกับกระแสเงินทุนไหลเข้าซึ่งกดดันอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะกลางถึงยาวไม่ให้ปรับตัวสูงขึ้นมากนัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ