ดัชนีหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงกว่า 10 จุด ขายทำกำไรรอความชัดเจนทางการเมือง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 15:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นไทยเปิดซื้อขายช่วงบ่ายปรับตัวลงมาทันที และปรับตัวลงไปต่ำสุดที่ระดับ 1,078.96 จุด และล่าสุด(14.50น.) ดีดตัวขึ้นมาเล็กน้อยอยุ่ที่ระดับ 1,080.22 จุด ลบ 13.34 จุด (-1.22%) มูลค่าการซื้อขาย 1.88 หมื่นล้านบาท หลังมีกระแสข่าวยุบสภา และ โบรกเกอร์แนะให้ขายทำกำไรออกมาก่อนแล้วรอความชัดเจนทางการเมืองก่อนกลับเข้าไปใหม่

นายอภิสิทธิ์ ลิมศุภนาค ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.บีฟิท กล่าวว่า การที่นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎรออกมาเปิดเผยว่า นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีว่าได้ทูลเกล้าฯ ยุบสภาไปแล้ว แต่ยังไม่ทราบกำหนดว่าเป็นเมื่อไหร่นั้น ยังคงเป็นเรื่องยากที่จะประเมินสถานการณ์การเมืองว่าจะเป็นไปในทิศทางใดและจะส่งผลให้ตลาดหุ้นไทยเขย่าตัวอยู่ในกรอบแคบๆ โดยที่ผ่านมาราคาหุ้นส่วนใหญ่ปรับเพิ่มขึ้นไปค่อนข้างมากแล้ว ทั้งนี้แนะนำให้นักลงทุนขายหุ้นออกไปก่อนเพื่อรอความชัดเจนและหาจังหวะเข้าซื้อ

"ตอนนี้ยังมีหลายอย่างที่ไม่ชัดเจน กำหนดเวลายังไม่ออก คงต้องรอดูพรรคใหญ่อย่างพรรคเพื่อไทยยังไม่เสนอชื่อว่าจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี คงให้นักลงทุนขายออกไปก่อนเพื่อหาจังหวะซื้อภายหลัง"นายอภิสิทธิ์ กล่าว

เมื่อเวลา 14.49 น. ดัชนี SET อยู่ที่ 1,079.97 จุด ลดลง 13.59 จุด (-1.24%)


แท็ก หุ้นไทย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ