TPOLY คาดได้งานใหม่ไม่น้อยกว่า 5 พันลบ.จากเข้าร่วมประมูล 1.35 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 15:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจริญ จันทร์พลังศรี กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทยโพลีคอนส์ (TPOLY) เปิดเผยว่า บริษัทจะเข้าร่วมประมูลในปีนี้ หลายโครงการ คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 13,500 ล้านบาท เชื่อว่าน่าจะได้รับงานอีกไม่น้อยกว่า 5,000 ล้านบาท จะทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งตามเป้าหมายที่วางไว้ได้

โดยงานที่เข้าประมูลมาจาก 6 กลุ่มลูกค้า ได้แก่ คอนโดมิเนียมช้อปปิ้งมอลล์ , อาคารทั่วไป, สถาบันการศึกษาทั้งภาครัฐและเอกชน ,โรงพยาบาล , โรงงาน โรงไฟฟ้า ปิโตรเคมี และ Renovate

ปัจจุบันหากรวมงานที่เซ็นสัญญาแล้วจะมี Backlog ประมาณ 3,500 ล้านบาท และหากรวมงานที่อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญา 315 ล้านบาท จะทำให้บริษัทฯ มี Backlog รวมทั้งสิ้น 3,800 ล้านบาท โดย 60% จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ ดังนั้นเป้าหมายรายได้ของปี54 ที่คาดว่าจะอยู่ที่ 2,500 ล้านบาท จึงไม่น่าจะเป็นปัญหา ซึ่งจะเห็นทิศทางการเติบโตได้อย่างชัดเจนตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีนี้

นายเจริญ คาดว่า แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาสที่ 1/54 จะเติบโตอย่างโดดเด่น เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการขยายตัวของธุรกิจรับเหมาก่อสร้างและการรับรู้รายได้จากงานในมืออย่างต่อเนื่อง รวมทั้งการนำระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ และระบบคอมพิวเตอร์ ERP (Enterprise Resource Planning) มาใช้ในองค์กรซึ่งช่วยในการบริหารการเงิน บัญชี การบริหารงานจัดซื้อ รวมถึงการบริหารต้นทุนงานก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทฯมีสภาพคล่องทางการเงินที่ดี รวมทั้งยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานให้สูงขึ้น สนับสนุนให้อัตรากำไรขั้นต้น และกำไรสุทธิปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา สะท้อนให้ผลประกอบการออกมาเติบโตได้อย่างโดดเด่นดังกล่าว

ส่วนความคืบหน้าแผนลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าชีวมวล 3 แห่งในปีนี้ ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆ คาดว่าจะเห็นความคืบหน้าในเร็วๆ นี้ โดยโรงไฟฟ้าชีวมวลแห่งแรกขนาด 9.5 เมกกะวัตต์ ใน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ที่ใช้เงินลงทุนประมาณ 700 ล้านบาท ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการตามขั้นตอนการก่อสร้างคาดว่าจะแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในปี 2556 ตามกำหนดเดิมที่วางไว้คือปีละประมาณ 120 ล้านบาท ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ ถึงจุดคุ้มทุนได้ภายในระยะเวลาเพียง 6 ปีเท่านั้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ