(เพิ่มเติม) ดัชนี SET ร่วงกว่า 20 จุด ตามตลาดต่างประเทศ-การเมืองในปท.กดดัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายร่วงกว่า 20 จุด ตามทิศทางตลาดต่างประเทศหลายแห่ง รวมทั้งดัชนีหุ้นดาวโจนส์ฟิวเจอร์สในขณะนี้ปรับตัวลดลง ประกอบกับ ตลาดบ้านเรามีปัจจัยการเมืองในประเทศกดดัน หลังจากที่มีการคาดการณ์ว่าการเลือกตั้งอาจจะล่าช้าออกไป ทำให้ร่วงแรงกว่าประเทศอื่น

เมื่อเวลา 15.45 น.ดัชนี SET มาอยู่ที่ 1,073.44 จุด ลดลง 20.12 จุด (-1.84%)

น.ส.อาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นไทยลดลงต่ำกว่า 20 จุด หรือลงไปประมาณ 2% ถือว่าลงมากกว่าตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค โดยตลาดหุ้นในภูมิภาคลดลงบ้าง อาทิ ฮั่งเส็ง ลดลงประมาณ 0.37% และตลาดหุ้นจาการ์ต้าลดลง 1% ซึ่งอาจมีผลบ้าง

แต่มองว่าปัจจัยกดดันหลักมาจากปัจจัยภายในประเทศ โดยเฉพาะประเด็นการยุบสภาและข่าวการทูลเกล้า พ.ร.ฎ.ยุบสภา ซึ่งมีหลายฝ่ายคาดการณ์ว่าหากมีการยุบสภาจริงการเลือกตั้งอาจจะเกิดขึ้นล่าช้ากว่าที่เคยคาดกันไว้ ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลเทขายหุ้นออกมา

สำหรับแรงเทขายหุ้นใหญ่ในวันนี้มีทั้ง PTT BBL BANPU SCB PTTCH IRPC แนะนำนักลงทุนให้ขายหุ้นในพอร์ตออกไป 1 ใน 3 ของพอร์ตการลงทุน และให้ไปรับหุ้นที่แนวรับ 1,070-1,060 จุด

"วันนี้หุ้นไทยลงแรงกว่าภูมิภาคแม้ว่าตลาดหุ้นภูมิภาคลดลง บ้านเรามีแรงกดดันหนักด้านการเมืองความไม่แน่นอนการกำหนดการเลือกตั้งนักลงทุนจึงขายหุ้นออกมาก่อน"น.ส.อาภาภรณ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ