"จรัมพร"เผยตลาดหุ้นปรับลงตามภูมิภาค แนะติดตามความเคลื่อนไหวหลังตั้งรบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 3, 2011 16:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจรัมพร โชติกเสถียร กรรมการผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวว่า การที่ตลาดหุ้นไทยวันนี้ปรับลงเป็นการปรับลงตามภูมิภาคที่วันนี้ปรับลงหมด เป็นการปรับลงจากเมื่อวานที่ตลาดภูมิภาคปรับขึ้นแรง

"ที่วันนี้หุ้นเราร่วงไม่มีอะไรน่าตกใจเป็นการปรับตัวลงตามภูมิภาค ถ้าเมื่อวานเราเปิดตลาด เราก็จะปรับขึ้นแรงเหมือนภูมิภาคเช่นกัน ผมไม่อยากให้กังวลเรื่องยุบสภา เพราะไม่มีอะไรน่าห่วง การเลือกตั้งเป็นขั้นตอนของประชาธิปไตย ถ้าจะมีอะไรเกิดขึ้นคงจะเห็น movement ช่วงจัดตั้งรัฐบาลแล้ว" นายจรัมพร กล่าว

สำหรับเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเชื่อว่าไม่น่าจะมีอะไรแปลกใหม่ ทุกรัฐบาลมีนโยบายที่ไม่แตกต่างกัน คือการสนับสนุนภาคธุรกิจ รวมภาพรวมก็พยายามทำให้เศรษฐกิจเดินไปข้างหน้า

ส่วนประเด็นการเสียชีวิตของบินลาเดน ผู้นำเครือข่ายอัลเคดา เป็นผลกระทบทางอ้อมมากว่า คงจะต้องติดตามการประเมินผลกระทบจากนักวิเคราะห์ว่า ธุรกิจประเภทไหนที่จะได้รับผลกระทบ

นายจรัมพร กล่าวต่อว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังคงเดินหน้าในการไปโรดโชว์ต่างประเทศโดยเริ่มที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในเดือนมิ.ย.54 โดยร่วมกับโกล์แมนแซค ส่วนเดือนก.ค. ไปยุโรปกับลอนดอน ร่วมกับ BNP Paribas โดยจะมีบริษัทจดทะเบียนร่วมเดินทางไปนำเสนอข้อมูลประมาณ 10 บริษัท ซึ่งเป็นบริษัทที่มีมาร์เก็ตแคปขนาดใหญ่ ทั้งนี้การไปโรดโชว์เพราะทางตลาดหลักทรัพย์ไม่กังวลเรื่องยุบสภา เนื่องจากไม่ว่าใครจะเป็นรัฐบาลคาดว่าจะให้ความสำคัญในเรื่องของเศรษฐกิจและนโยบายด้านเศรษฐกิจคงใกล้เคียงเดิม

นอกจากนี้ จากการจัดงานไทยแลนด์โฟกัสที่ผ่านมาเห็นว่า นักลงทุนต่างประเทศให้ความสนใจเรื่องการเมืองน้อยมากและส่วนใหญ่เห็นว่าจะมีการเลือกตั้งใหม่อย่างแน่นอน

สำหรับปีนี้ตลาดหลักทรัพย์ฯ คาดว่าจะขยายฐานลูกค้าใหม่ 1 แสนบัญชี โดยจะเน้นลูกค้าอินเทอร์เน็ตกว่า 5.2 หมื่นบัญชี จากสิ้นปีก่อนที่มีลูกค้าบัญชีอินเทอร์เน็ตรวม 2.7 หมื่นบัญชีและคาดว่าภายในสิ้นปีจะมีบัญชีซื้อขายหลักทรัพย์ทั้งหมด 7 แสนบัญชี จากสิ้นปีก่อน 6 แสนบัญชี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ