ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับฐานช่วงสั้น-อาจรีบาวน์ระหว่างวัน, จับตาการยุบสภา

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 4, 2011 09:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ภาพรวมน่าจะปรับฐานระยะสั้น และเป็นไปได้ที่ระหว่างวันอาจจะมีการรีบาวน์ หลังเมื่อวานนี้ปรับตัวลงแรงจากการขายแบบ Panic sell หรือการขายแบบตื่นตระหนกโดยยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริง คือเมื่อเห็นว่ามีแรงขายออกมาหนักก็เลยขายตามกันออกมา

แต่อย่างไรก็ตาม เมื่อปิดตลาดแล้วนักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิอยู่ ตรงนี้อาจทำให้นักลงทุนบางคนที่กังวลว่านักลงทุนต่างชาติจะขายออกมานั้นคลายความกังวลลง แต่บทบาทที่ชัดเจนอยู่ที่กองทุนที่เป็นผู้ขาย

สำหรับประเด็นที่ต้องติดตามคือเรื่องการประกาศยุบสภาของนายกฯว่าจะเป็นภายในสัปดาห์แรกของเดือน พ.ค.อย่างที่เคยบอกมาตลอดหรือไม่ ส่วนการประชุม ครม.นัดสุดท้ายเมื่อวานนี้ที่มีการอนุมัติงบประมาณกว่าแสนล้านบาท มองว่ามีทั้งผลดีและผลเสีย คือช่วยทำให้มีเม็ดเงินออกมาในระบบมากขึ้นโดยเฉพาะช่วงเลือกตั้ง แต่ทั้งนี้การที่หลายโครงการมีลักษณะประชานิยม ซึ่งมองว่านี่จะส่งผลกระทบในระยะยาว ที่จะทำให้ประชาชนยึดติดกับความสะดวกสบาย ขณะที่ตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเช้านี้ส่วนใหญ่อ่อนตัวลงเพียงเล็กน้อย

พร้อมให้แนวรับ 1,060 จุด แนวต้าน 1,075 และ 1,080 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,807.51 จุด เพิ่มขึ้น 0.15 จุด(+0.00%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,356.62 จุด ลดลง 4.60 จุด(-0.34%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,841.62 จุด ลดลง 22.46 จุด(-0.78%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 714.17 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนมิ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 111.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 2.47 ดอลลาร์ หรือ 2.2%
  • ครม.นัดส่งท้าย ถกยาว 12 ชั่วโมงเทกระจาด ถ้วนหน้าทุกกระทรวงกว่า 1.1 แสนล้าน โหมประชาวิวัฒน์ เอาใจแรงงานนอกระบบ-หาบเร่ แผงลอย-มอเตอร์ไซค์รับจ้าง เพิ่มเงินเดือนพนักงานมหาวิทยาลัย 5% พร้อมเดินหน้าพัฒนาโรงพยาบาลชุมชนทั่วประเทศ ปรับปรุงระบบสายส่งไฟฟ้า ซื้อหัวรถจักรและเช่ารถ
  • กกร.จี้รัฐบาลทยอยไฟเขียวสินค้าปรับราคาหลังยุบสภา หวั่นนโยบายคุมราคาสินค้าเป็นระเบิดดันเงินเฟ้อพุ่ง หวังสะท้อนต้นทุนแท้จริง ชงเคลียร์หักภาษีซีเอสอาร์ชัดเจนเลี่ยงโต้แย้ง จนท.สรรพากร
  • ศูนย์วิจัยกสิกรไทย ประเมินว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปปี 2554 น่าจะอยู่ในกรอบ 3.6-4.6% โดยในช่วงไตรมาส 2 ปี 2554 อาจมีค่าเฉลี่ยใกล้เคียง 4% ซึ่งสูงขึ้นกว่าค่าเฉลี่ยเงินเฟ้อที่ 3% ในช่วงไตรมาสแรกปี2554
  • ม.หอการค้าไทยปรับเพิ่มประมาณการเศรษฐกิจปี 54 เป็น 4.4% ชี้เศรษฐกิจโลกฟื้นตัวชัด กำลังซื้อภายในประเทศเพิ่ม เม็ดเงินจากการเลือกตั้งสะพัด 4-5 หมื่นล้าน แต่หากไม่มีการเลือกตั้ง-ก่อการร้ายโลกระอุ จีดีพีไทยวูบ 3.5%
  • สหประชาชาติ-เลขาธิการยูเอ็น ชี้ "บิน ลาเดน" ถูกปลิดชีพ เป็นจุดเปลี่ยนการต่อสู้กับลัทธิก่อการร้ายของทั่วโลก ด้านสหรัฐ สั่งปิดสถานฑูตในอิสลามาบัดและสถานกงสุลตามเมืองใหญ่ในปากีสถาน หวั่นตกเป็นเป้าล้างแค้น ขณะทำเนียบขาว กำลังชั่งใจเผยแพร่ภาพศพบิน ลาเดน หลังกระแสกังขาผู้นำ อัล ไกดาตายจริง-ไม่จริง แรงขึ้นต่อเนื่อง
  • ศาลโลกเผยคำเรียกร้องกัมพูชา ขอออกมาตรการคุ้มครองฉุกเฉิน-จี้ทหารไทยถอนทัพพ้นพื้นที่ปราสาทพระวิหาร ด้าน ผบ.ทบ.สั่งเก็บหลักฐานกัมพูชาเปิดฉากยิงไทยก่อน หวังแจงชาวโลก ชี้ไม่ยากกถ้าไทยจะเอาชนะกัมพูชา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ