BOLตั้งเป้าปี 54 รายได้โต 20%จาก 327.08ลบ.ปี 53,งบลงทุน 5-10%ของรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 6, 2011 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยพร เกียรตินันทวิมล รองผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขาย การตลาด และพัฒนาธุรกิจ และเลขานุการบริษัท บมจ.บิซิเนส ออนไลน์(BOL)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมปี 54 เติบโต 20% จากปี 53 ที่มีรายได้ 327.08 ล้านบาท

การเติบโตของรายได้ในปีนี้มาจาก 2 ส่วน ได้แก่ การเพิ่มขึ้นของลูกค้าใหม่ในระบบที่บริษัทให้บริการอยู่ในปัจจุบัน และการพัฒนาโปรเจ็คต์ใหม่ ขณะนี้กำลังมีการพูดคุยอยู่กับลูกค้าจำนวน 2-3 ราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ในขณะนี้ คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไตรมาส 2-3/54

"ตั้งแต่ต้นปีถึงปัจจุบันก็ยังดีอยู่ ในส่วนของการเติบโตของรายได้จะมาจาก 2 ส่วน ได้แก่ ระบบที่ให้บริการอยู่ในปัจจุบันก็ขยายลูกค้าใหม่ อีกส่วนหนึ่งก็เป็นโปรเจ็คต์ใหม่ที่กำลังคุยกับลูกค้าอยู่ ก็คงมีผลต่อผลประกอบการในปีนี้ให้ดีขึ้น"นายชัยพร กล่าว

แนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/54 ก็คงเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/54 ที่มีคำสั่งซื้อสินค้าและลูกค้าเข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น และอาจดีกว่าไตรมาสที่ผ่านมาด้วยเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนลูกค้าต่างประเทศและรายได้จากลูกค้าต่างประเทศคิดเป็น 10% ของลูกค้าและรายได้รวม ที่เหลืออีก 90% เป็นในประเทศ ซึ่งบริษัทก็มีแนวคิดที่จะขยายตลาดไปต่างประเทศมากขึ้น เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการเติบโตให้กับธุรกิจ

"ลูกค้าต่างประเทศก็คุยอยู่เรื่อยๆ บางรายก็มีแนวโน้มค่อนข้างดี แต่จะเป็นลักษณะ middle term มากกว่า เพราะต่างประเทศจะมีความซับซ้อนอยู่มาก...ลูกค้าต่างประเทศประมาณ 10% ก็คงรักษาเท่านี้ก่อน ส่วนการโรดโชว์ ตอนนี้ยังไม่ได้มีการพูดถึง แต่ก็น่าจะมี"นายชัยพร กล่าว

สำหรับงบลงทุนรวมในปีนี้ตั้งไว้ที่ 5-10% ของรายได้รวมที่คาดว่าจะเติบโต 20% จากปีก่อน โดยจะใช้ในการพัฒนาซอฟท์แวร์ ฮาร์ดแวร์ และพัฒนาไลเซ่นส์ต่างๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ