(เพิ่มเติม) "ยูเนี่ยน อินทราโก้"เคาะราคา IPO ที่ 1.92 บ./หุ้น เข้าเทรด 2 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 9, 2011 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรเจต สุวรรณภาศรี ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ยูเนี่ยน อินทราโก้(UIC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ยูเนี่ยน ปิโตรเคมีคอล(UKEM) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ยูเนี่ยน อินทราโก้ ได้สรุปราคาเสนอขายหุ้น IPO ไว้ที่ 1.92 บาท โดยคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในวันที่ 2 มิ.ย.2554

ทั้งนี้ UIC คาดว่าจะเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของ UKEM ในช่วงวันที่ 18-20 พ.ค.นี้ ส่วนประชาชนทั่วไปจะเสนอขายในช่วงวันที่ 23-25 พ.ค.2554

อนึ่ง UIC เป็นผู้จำหน่ายเคมีภัณฑ์พิเศษ และเป็นผู้นำตลาดการจำหน่ายแอลกอฮอลล์แปลงสภาพนำเข้า รวมทั้งยอดขายของบริษัทเติบโตสูงที่สุดในกลุ่มผู้จำหน่ายเคมีภัณฑ์

นายสมภพ กีระสุนทรพงษ์ กรรมการผู้อำนวยการ บล.ฟินันเซียไซรัส ใน ฐานะผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นUIC คาดว่า หุ้น UIC จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนเนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐนการเติบโตที่แข็งแกร่งและต่อเนื่องอีกทั้งยังเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายเคมีภัณฑ์ชนิดที่ปัจจุบันราคาผลิตภัณฑ์อยู่ในช่วงขาขึ้น

ดังนั้น จึงเชื่อว่าจะได้รับความสนใจในการจองซื้อจากนักลงทุนเต็มจำนวนที่เสนอขายแก่นักลงทุนทั่วไป โดยหุ้น UIC มี PE ที่ 14.7 เท่า ต่ำกว่า PE ตลาดหลักทรัพย์ mai ที่ 18.24 เท่า โดยการเสนอขายหุ้นอยู่รหว่างวันที่ 23-25 พ.ค. 54 ในราคา 1.92 บาทต่อหุ้นและคาดว่าจะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันที่ 2 มิ.ย.54

ด้านนายพีรเจต กล่าวว่า การเสนอขาย IPO ครั้งนี้จะได้เม็ดเงิน 99.84 ล้านบาท เพื่อใช้เป็นใช้เป็นเงินทุนมุนเวียนเสริมให้บริษัทมั่นคงและแข็งแกร่ง รองรับการขยายในอนาคต โดยคาดว่ารายได้ในปี 54 จะเติบโต 40-50% เนื่องจากราคาเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษขยายตัวได้ดี

"การกำหนดราคา UIC ที่ 1.92 บาทต่อหุ้น ถือว่าต่ำกว่าราคาเฉลี่ยที่นักวิเคราะห์ 3 โบรกเกอร์ ประเมินไว้ที่ 2.67 บาท และในปีนี้อุตสาหกรรมขยายตัวต่อเนื่องจึงเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน"นายพีรเจต กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ