QLT เล็งหาผู้ร่วมทุนแถบอาเซียนเพิ่มโอกาสรับงานบริการในต่างประเทศ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 12, 2011 15:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสรรพัชญ์ รัตคาม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ควอลลีเทค(QLT)เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนหาผู้ร่วมทุนในประเทศแถบอาเซียน อาทิ ลาว เวียดนาม กัมพูชา และ พม่า เพื่อสร้างโอกาสในการเข้าไปรับงานให้บริการงานทดสอบเพิ่มขึ้น ซึ่งถือเป็นแผนการเพิ่มรายได้ในอนาคต

สำหรับผลประกอบการในปีนี้บริษัทคาดว่ารายได้และกำไรในปีนี้จะเติบโต 10% จากปี 53 เนื่องจากบริษัทมีมูลค่างงานคงค้างในมือที่จะทยอยรับรู้เป็นรายได้ในปีนี้ 170 ล้านบาท จากมูลค่างานคงค้างในมือที่มีอยู่ 300 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนเข้ารับงานประมูลใหม่เพิ่มเติม 50 ล้านบาท คาดว่าจะได้รับงานประมูล 50% ในปัจจุบันยังได้งานตรวจสอบโครงการท่อก๊าซเส้นที่ 4 (ส่วนที่ 2) ของ บมจ.ปตท.(PTT)จากบริษัทผู้รับเหมาหลักจากประเทศอินเดีย มูลค่ากว่า 70 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าจะเริ่มทยอยรับรู้รายได้ในช่วงไตรมาส 3-4/54 หรือประมาณ 20% จากมูลค่างาน ซึ่งจะส่งผลให้ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังจะปรับเพิ่มสูงขึ้นเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก

อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่าผลประกอบการในไตรมาส 2/54 จะปรับตัวลดลงหรือเติบโตน้อยกว่า 10% เมื่อเทียบกับไตรมาส 1/54 เพราะในช่วงไตรมาส 2/54 มีวันหยุดค่อนข้างมาก และงานที่ได้รับจะมีการส่งมอบในช่วงครึ่งปีหลังเป็นส่วนใหญ่

"กำไรในปีนี้คงจะกลับไปเท่ากับปี 52 ที่ 70 ล้านบาท เพราะมาร์จิ้นเราดีขึ้นโดยเฉพาะการให้บริการงานทดสอบโดยไม่ทำลายเพิ่มมากขึ้น และตอนนี้พบว่าโรงงานส่วนใหญ่เริ่มให้ความสำคัญกับการตรวจสอบแบบ Advance มากขึ้น ทำมีลูกค้าและรายได้เพิ่มมากขึ้น"นายสรรพัชญ์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ