"ป๋าเหนาะ"เปิดบ้านแถลงอนาคตทางการเมือง/นายกฯ ลงพื้นที่ราชบุรี/นปช.แถลงท่าที

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 13, 2011 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นการเมืองวันนี้ โฟกัสไปที่บ้านพักเมืองทองธานีของนายเสนาะ เทียนทอง โดยเวลา 11.00 น. แกนนำคนสำคัญของพรรคเพื่อไทย(พท.) เช่น นายยงยุทธ วิชัยดิษฐ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายวิทยา บุรณะศิริ พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญอีกส่วนหนึ่ง จะเดินทางไปพบกับนายเสนาะ เพื่อเชิญให้เข้าร่วมงานทางการเมืองกับพรรคเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ ต้องจับตาว่านายเสนาะ จะแถลงข่าวถึงอุดมการณ์ทางการเมืองในช่วงหลังจากนี้ไปอย่างไร
  • ติดตามความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง หลังจากที่แกนนำคนสำคัญคือนายจตุพร พรหมพันธุ์ ถูกคำสั่งศาลให้ถอนการประกันตัวทำให้ต้องไปนอนในเรือนจำพิเศษกรุงเทพช่วงวันหยุดยาว 5 วันนี้ ซึ่งวันนี้แกนนำ นปช.นัดประชุมและจะแถลงข่าวเรื่องการเคลื่อนไหวทางการเมืองต่อไป
  • แหล่งข่าววงในของพรรเพื่อไทย แย้มมาว่าคืนนี้นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี, นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ และนายอิทธิ ศิริลัทธยากร ที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่ภาคตะวันออก จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ประเทศบรูไน เพื่อนำทีมว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ชลบุรี ไปแนะนำตัว รวมทั้งพิจารณาการจัดวางลำดับผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อเป็นครั้งสุดท้าย
  • ภารกิจสำคัญของนายกรัฐมนตรีวันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปชี้แจงนโยบายประกันรายได้ตลอดจนนโยบายด้านการเกษตรของรัฐบาลให้แก่ประชาชนใน จ.ราชบุรี ซึ่งถือเป็นการลงพื้นที่ต่างจังหวัดครั้งแรกหลังจากเป็นนายกรัฐมนตรีรักษาการ คงต้องติดตามว่าจะมีกลุ่มเสื้อแดงออกมาป่วนการลงพื้นที่ในครั้งนี้หรือไม่
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจวันนี้ เวลา 08.30 น. - 16.30 น. มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดสัมมนา "1 Day MBA 2011 : Brand Strategy & Social Media" ที่โรงแรม พูลแมน
  • เวลา 11.00 น. ธนาคารกรุงไทย(KTB) จัดงานลงนามสินเชื่อกรุงไทยแฟ็กเตอริ่ง ที่ธนาคารกรุงไทย อาคารสำนักงานใหญ่ นานาเหนือ
  • ปิดท้ายด้วยงานพระราชพิธีพืชมงคลจรดพระนังคัลแรกนาขวัญในปี 2554 พระโคแรกนาประจำปีนี้ คือ พระโคฟ้า-พระโคใส ได้ทำพิธีกินเลี้ยงเสี่ยงทายเพื่อพยากรณ์ผลการทำการเกษตร โดยปีนี้พระโคกินหญ้าและกินเหล้า ซึ่งกินหญ้าพยากรณ์ว่า น้ำท่าบริบูรณ์พอควร ธัญญาหาร พลาหาร ภักษาหาร และมังสาหารอุดมสมบูรณ์ ส่วนกินเหล้า พยากรณ์ว่า การคมนาคมสะดวกขึ้น การค้าขายกับต่างประเทศดี ส่งผลให้เศรษฐกิจเจริญ

ส่วนการเสี่ยงทายผ้านุ่งนั้น นายเฉลิมพร พิรุณสาร ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทำหน้าที่พระยาแรกนา ได้อธิษฐานหยิบผ้านุ่งเสี่ยงทายได้ 5 คืบ พยากรณ์ว่าน้ำปีนี้จะมีปริมาณพอดี ข้าวกล้าในนาได้ผลบริบูรณ์ พลาหาร มังสาหาร อุดมสมบูรณ์

  • หลังจากที่ศูนย์การค้าเซ็นเตอร์วันได้รับความเสียหายจากเหตุการณ์ไฟไหม้ช่วงชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี 2553 และปิดซ่อมแซมมา 1 ปีแล้ว ขณะนี้ได้กลับมาเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการแล้ว โดยในการปรับปรุงทางบริษัทได้เพิ่มมาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด มีทั้งพนักงานรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมงและกล้องวงจรปิดรอบๆศูนย์อีก 10 ตัวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ไฟไหม้อีก

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ