SSEC ซิลลิ่ง 29.21% หลังตลท.ปลด H เมื่อ SCB แจ้งเตรียมทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2011 10:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SSEC ราคาวิ่งขึ้นชนซิลลิ่ง 29.21% มาอยู่ที่ 1.15 บาท เพิ่มขึ้น 0.26 บาท มูลค่าซื้อขาย 12.10 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.35 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.98 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.15 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.98 บาท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ปลดเครื่องหมาย H หรือเครื่องหมายหยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์บล.ซิกโก้ (SSEC)เมื่อเวลา 10.30 น.หลังจากที่ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ได้เปิดเผยสารสนเทศเกี่ยวกับการทำ Tender Offer แล้ว

โดย SCB ชี้แจงเพิ่มเติมว่าตามหลักเกณฑ์ของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หากธนาคารมีการได้มาซึ่งหลักทรัพย์ของบง.สินอุตสาหกรรม(SICCO)และเข้ามามีอำนาจควบคุมอย่างมีนัยสำคัญ กล่าวคือ ถือหุ้นและมีสิทธิออกเสียงตั้งแต่ร้อยละ 50 ขึ้นไป และ/หรือการส่งบุคคลเข้าเป็นกรรมการในจำนวนที่มีนัยสำคัญเพื่อควบคุมการบริหารงานหรือการดำเนินงานของกิจการนั้น

ธนาคารจะมีหน้าที่ต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ บล.ซิกโก้(SSEC)ด้วย (หลักเกณฑ์ Chain Principle) ดังนั้น หากธนาคารมีการได้หุ้นของ SICCO จากการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ SICCO จนทำให้ธนาคารถือหุ้นและมีสิทธิออกเสียงจนถึงร้อยละ 50 ธนาคารจะต้องทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ SSEC โดยการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ SSEC ดังกล่าวจะดำเนินการภายหลังจากที่การทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ SICCO เป็นการทั่วไปโดยธนาคารได้บรรลุผลสำเร็จแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ