TICON ลุ้นกำไรปี 54 ใกล้สถิติสูงสุด,ขายTDR ปลายปี 1 พันลบ.ลงทุนในจีน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 19, 2011 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวีรพันธ์ พูลเกษ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ไทคอน อินดัสเทรียล คอนเน็คชั่น(TICON) คาดว่ากำไรในปี 54 จะสูงกว่าปีที่แล่ว เพราะมีพื้นที่ให้เช่ามากขึ้น และกำไรจากการขายสินทรัพย์เข้ากองทุนประมาณ 2.4 พันล้านบาท โดยแบ่งเป็นขายสินทรัพย์เข้าไปในกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ไทคอน (TFUND) จำนวน 1.6 พันล้านบาท ซึ่งจะขายในเดือน พ.ย. 54 และ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ทีพาร์คโลจิสติคส์ (TLOGIS ) ไม่เกิน 950 ล้านบาท เสนอขายในเดือนก.ย. 54

"ปีนี้บริษัทพยายามจะทำกำไรสุทธิให้ได้สูงใกล้เคียงกับในปี 2007 (พ.ศ. 2550) ที่เคยทำสูงสุดไว้ที่ 1,062 ล้านบาท" นายวีรพันธ์ กล่าว

ส่วนรายได้รวมปีนี้ บริษัทยังคงตั้งเป้าหมายเติบโต 15-20%จากปีก่อน

นายวีรพันธ์ คาดว่า รายได้ในไตรมาส 2/54 จะสูงกว่าไตรมาส 1/54 เนื่องจากพื้นที่ให้เช่าเพิ่มขึ้น และอัตราค่าเช่าดีกว่าด้วย โดยบริษัทได้มีการปรับขึ้นอัตราค่าเช่าสำหรับสัญญาใหม่ ประมาณ 5%

ในเดือน เม.ย. ที่ผ่านมา พื้นที่ให้เช่าโดยรวมของบริษัทเพิ่มขึ้นอีกราว 8,000 ตร.ม. แบ่งเป็นโรงงานให้เช่า 2,600 ตร.ม. และคลังสินค้า 5,300 ตร.ม. และคาดว่าในเดือน พ.ค.นี้ แนวโน้มพื้นที่ให้เช่าทั้งโรงงานและคลังสินค้าน่าจะดีกว่าเดือนเม.ย.

ขณะเดียวกัน บริษัทคาดว่าจะออกและเสนอขาย Taiwan Depository Receipts(TDR) ในเดือน พ.ย.- ธ.ค. 54 คาดว่าจะได้รับเงินจำนวน 1 พันล้านบาท เพื่อนำเงินไปลงทุนในประเทศจีนตามแผนงานในปีหน้า ประมาณ 2 พันล้านบาท โดยจะลงทุนธุรกิจคลังสินค้าเป็นหลัก ซึ่งบริษัทคาดว่าปีหน้าราคาสินทรัพย์ในจีนจะปรับตัวลดลง นอกเหนือแหล่งเงินจาก TDR แล้วจะมาจากกระแสเงินสดของบริษัทด้วย

"ในเร็วๆนี้ ผมจะไปหนานหนิงไปดูพื้นที่ทำโลจิสติกส์ ...บอร์ดมองอนาคตเงินที่จะไปลงในจีน ไม่น่าจะเป็นเงินกู้ แต่น่าจะเป็นเงินทุน เพราะเป็นการลงทุนระยะยาว จึงเลือกเพิ่มทุนโดยออก TDR"กรรมการผู้จัดการ TICON กล่าว

นายวีรพันธ์ กล่าวว่า บริษัทเพิ่งออกและเสนอขายหุ้นกู้ วงเงิน 650 ล้านบาท และจะออกหุ้นกู้ เพิ่มอีก 350 ล้านบาทเสนอขายในเดือน ต.ค. 54 เพื่อนำไปไถ่ถอนหุ้นกู้เดิม วงเงิน 1 พันล้านบาทที่จะครบกำหนดในเดือนต.ค.นี้

นอกจากนี้ ในปีนี้ บริษัทตั้งงบลงทุน 3.5 พันล้านบาท แบ่งเป็นซื้อที่ดิน 1 พันล้านบาท และ 600 ล้านบาทสำหรับคลังสินค้า ที่เหลือใช้สำหรับสร้างโรงงานเพิ่ม โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้ซื้อที่ดิน ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ 30 ไร่ และ นิคมอุตสาหกรรมอมตะ 50 ไร่ รวม 80 ไร่ มูลค่ารวม 290 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ