MFEC คาดรายได้ปี 54 อาจไม่ถึงเป้า 3.5 พันลบ.หลัง 3 บ.ลูกรับรู้ช้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 23, 2011 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC) กล่าวว่า การควบรวมกิจการระหว่าง MFEC กับ 3 บริษัทผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ จะแล้วเสร็จและเริ่มรับรู้รายได้ของบริษัทย่อยทั้ง 3 เข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. 54 เป็นต้นไป ซึ่งจะช่วยเสริมรายได้ของบริษัทให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งต่อไปในอนาคต

"เดิมเราตั้งเป้ารายได้ไว้ 3.5 พันล้านบาทต่อปี หลังจากมี 3 บริษัทย่อยเข้ามา แต่เนื่องจากปีนี้รายได้จะเริ่มเข้ามาตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. หรือเข้ามาเต็มไตรมาสตั้งแต่ไตรมาส 3/54 เป็นต้นไป อาจทำให้รายได้ทั้งปีลดลงมาจากคาดนิดหน่อย แต่มากกว่าปีก่อนที่ทำได้ 2.7 พันล้านบาท" นายศิริวัฒน์ กล่าว

แนวโน้มผลประกอบการไตรมาส 2/54 ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร คาดว่าจะใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้เป็นรายได้ (Backlog) อยู่ที่ 2 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้ในปีนี้ทั้งหมด

นอกจากนี้ ยังมีงานใหม่ที่อยู่ระหว่างการเข้าร่วมประมูลอีก มูลค่าราว 1.1-1.2 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานของรัฐวิสาหกิจ ที่จะทยอยรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาส 2/54 เป็นต้นไป โดยบริษัทหวังได้งาน 70-80% ของมูลค่างานทั้งหมด

สำหรับงบลงทุนรวมของ MFEC GROUP ในปีนี้ ตั้งไว้ที่ 30-40 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะใช้ในการพัฒนาบุคลากร ทำวิจัย และการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ

ปัจจุบัน บริษัทมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 10-20% ของรายได้รวม ซึ่งบริษัทก็มีแนวคิดที่จะขยายตลาดไปในต่างประเทศมากขึ้นภายใน 3 ปีหลังจากนี้ โดยเน้นตลาดอาเซียนเพื่อรองรับการเปิดเสรีการค้าอาเซียน

"ตอนนี้เราเน้นพัฒนาคนให้แข็งแกร่งก่อนใน 3 ปีนี้ เมื่อเสรีอาเซียนมาจะได้ขยายไปได้เลย" นายศิริวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ