TT&T ร่วง 46.67% หลัง ตลท.เปิดให้เทรดชั่วคราวก่อนขึ้น SP ยาว 23 มิ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TT&T ร่วง 46.67% มาอยู่ที่ 0.16 บาท ลดลง 0.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 14.42 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.00 น. โดยเปิดตลาดที่ 0.14 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 0.17 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 0.14 บาท

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)อนุญาตให้หลักทรัพย์ของ TT&T ซื้อหรือขายได้ตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม 2554 ถึงวันที่ 22 มิถุนายน 2554 เพื่อให้ผู้ถือหุ้นมีโอกาสซื้อหรือขายหลักทรัพย์ได้อีกระยะหนึ่งก่อนที่จะสั่งห้ามการซื้อหรือขายหลักทรัพย์ในระหว่างการปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงาน

บล.หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส คาดว่าราคาหุ้นจะปรับตัวลดลงแรงก่อน เพราะมีความไม่แน่ใจว่าจะต้องใช้ระยะเวลาอีกยาวนานเท่าใดที่บริษัทจะสามารถหลุดพ้นจากเหตุแห่งการอาจถูกเพิกถอนได้สำเร็จ และสามารถกลับมาซื้อขายในตลาดฯได้อีกครั้ง จวบจนใกล้หมดเวลาที่อนุญาตให้ซื้อขายชั่วคราวได้ ในที่นี้คือ 22 มิ.ย.54 ก็อาจจะมีการกลับเข้ามาเก็งกำไรอีกครั้ง เพราะถึงเวลานั้น ราคาหุ้นก็ปรับตัวลงมาเหลือน้อยมาก และถือหุ้นรอเวลาที่จะกลับมาซื้อขายได้อีกครั้ง เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานกลับมาดีขึ้น หลังปรับปรุงฐานะการเงินและการดำเนินงานได้สำเร็จ ราคาหุ้นอาจจะปรับตัวสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เมื่อกลับมาซื้อขายใหม่ได้อีก

ทางบริษัทได้ชี้แจงแนวทางการแก้ไขเหตุแห่งการอาจถูกเพิกถอนกับตลาดฯวานนี้แล้ว เพื่อให้ได้ตามที่ตลาดฯได้มีเกณฑ์พิจารณาพ้นเหตุแห่งการเพิกถอนและย้ายกลับเข้าสู่หมวดปกติ คือ ดำเนินการให้ส่วนผู้ถือหุ้นกลับมามากกว่าศูนย์, แนวทางการดำเนินธุรกิจ, แนวทางการหาผู้ร่วมทุน และแปลงหนี้เป็นทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ