TTA ร่วง 3.04%โบรกฯเตือนข้อมูลยังไม่ชัด/"ประทีป"บอกไม่มีกลุ่มทุนติดต่อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 11:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น TTA ร่วง 3.04% มาอยู่ที่ 22.30 บาท ลดลง 0.70 บาท มูลค่าซื้อขาย 552.56 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 22.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 23.00 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 22.20 บาท

นายประทีป ตั้งมติธรรม ในฐานะผู้ถือหุ้น บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ชีส์(TTA) กล่าวว่า เท่าที่ทราบข้อมูลเบื้องต้นคือมีกลุ่มนักลงทุนในประเทศและต่างประเทศพยายามที่จะรวมหุ้นกันเพื่อให้ TTA มีการประชุมผุ้ถือหุ้นเพื่อเสนอออกวอร์แรนต์ให้กับผู้ถือหุ้น เพื่อจะได้มีเม็ดเงินจากการแปลงสภาพและเป็นการเสริมสภาพคล่อง ซึ่งโดยส่วนตัวก็เห็นว่าเป็นแนวทางที่ดีที่เป็นประโยชน์กับ TTA และผู้ถือหุ้น แต่อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มใด

"ตอนนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อจากกลุ่มทุนดังกล่าวที่จะมาขอซื้อ อีกอย่างผมก็ไม่ได้ถือมาก คงต้องคิด แต่ผมว่าหุ้นตัวนี้ดี พื้นฐานดี แม้ช่วงนี้กำไรจะลดลง แต่ราคาต่ำกว่าบุ๊คค่อนข้างมาก"นายประทีป กล่าว

แหล่งข่าวจากวงการโบรกเกอร์ กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ากลุ่มทุนบางส่วนพยายามรวบรวมหุ้นเพื่อขอให้มีการเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อเสนอให้ออกวอร์แรนต์ให้ฟรีกับผู้ถือหุ้นว่า เป็นเรื่องที่ค่อนข้างแปลกเพราะขั้นตอนการเสนอออกวอแรนต์ควรจะมาจากมติของที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ไม่ใช่ผู้ถือหุ้น รวมทั้งควรมีความชัดเจนถึงแผนการออกวอร์แรนต์ว่าต้องการระดมทุนไปใช้ในด้านใด ลงทุนประเภทไหน และแผนงานของบริษัทในอนาคต

ทั้งนี้ ภายใต้ประเด็นข่าวที่ยังไม่มีความชัดเจน และยังไม่มีคำชี้แจงจากทาง TTA ในเรื่องดังกล่าว นักลงทุนควรระมัดระวังเพราะมีความเสี่ยง นอกจากนี้ มองว่าฝ่ายบริหารบริษัทควรที่จะออกมาชี้แจงเรื่องนี้โดยเร็ว

นอกจากนี้ อยากให้พิจารณาว่า TTA มีผลการดำเนินงานที่ลดลง แม้ราคาหุ้น TTA จะต่ำกว่าบุ๊คค่อนข้างมาก ประกอบกับต้องมองว่าค่าระวางเรือจะคุ้มทุนหรือมีกำไร โดยรวมดัชนีค่าระวางเรือควรจะต้องอยู่ที่ระดับ 2-2.5 พันจุด แต่ตอนนี้อยู่ในระดับต่ำ ประมาณ 1.3-1.4 พันจุด

"อยากให้นักลงทุนดูกรณีที่เกิดขึ้นของ TTA ให้รอบคอบก่อนที่จะลงทุน เพราะไม่เช่นนั้นออกเข้าไปอยู่ในวังวน เพราะเรื่องการออกวอแรนต์ควรมาจากฝ่ายบริหาร หรือไม่ก็ควรชัดเจนมากกว่านี้ว่ากลุ่มทุนรายใหญ่ทีสนใจเป็นใคร"แหล่งข่าว กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ