(เพิ่มเติม) BAY ปรับเป้าสินเชื่อปี 54 เป็นโต 11%จาก 8%,ลด NPL สิ้นปีเหลือ 3-4.5%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 12:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกรุงศรีอยุธยา(BAY)ปรับเป้าสินเชื่อในปี 54 เพิ่มเป็นเติบโต 11% จากเดิมตั้งเป้าไว้เติบโต 8% เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาสินเชื่อทุกประเภทขยายตัวได้ดี ขณะเดียวกัน ธนาคารปรับลดเป้าหมายหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL) ภายในสิ้นปีนี้ที่ระดับไม่เกิน 3.0-4.5% จากเดิมคาดไว้อยู่ระดับ 5%

นายมาร์ค อาร์โนลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ BAY เปิดเผยว่า ธนาคารได้ปรับเป้าสินเชื่อในปี 54 เพิ่มเป็นเติบโต 11% จากเดิมตั้งเป้าไว้เติบโต 8% เนื่องจากช่วงที่ผ่านมาสินเชื่อทุกประเภทขยายตัวได้ดีตามภาวะเศรษฐกิจโดยรวมและการขยายตัวของสินเชื่อในช่วงไตรมาส 1/54 ที่ผ่านมาดีกว่าคาดหมายด้วย

สำหรับเป้าหมายการลดเป้าหมายหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้(NPL)ภายในสิ้นปีนี้ที่ระดับไม่เกิน 3.0-4.5% จากเดิมคาดไว้อยู่ระดับ 5% เนื่องจากธนาคารสามารถบริหารหนี้สินและสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงได้ดีขึ้น รวมทั้งสินเชื่อที่บริษัทให้เชื่อว่าเป็นสินเชื่อที่ดีและมีคุณภาพดี จึงเชื่อว่าจะสามารถควบคุม NPL ได้ดี

นอกจากนี้ ในส่วนของการลงทุนของบริษัทยังคงมองหาโอกาสในการลงทุนต่อเนื่องเพื่อให้สอดคล้องกับกรุงศรีฯ กรุ๊ป โดยเป็นธุรกิจที่สามารถต่อยอดกับธุรกิจเดิม ซึ่งวงเงินการลงทุนมีไม่จำกัด โดย 3 ปีที่ผ่านมาลงทุนไปแล้ว 4 กิจการ หากมีโอกาสก็จะลงทุนเพิ่ม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ