ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 16.54 จุด แต่ตลาดถูกกดดันจากวิตกศก.โลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 13:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดตลาดดีดตัวขึ้นในวันนี้ (24 พ.ค.) หลังจากร่วงลงในช่วง 3 วันทำการที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ดัชนีดีดตัวขึ้นในกรอบที่จำกัดเนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจทั่วโลก

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้น 16.54 จุด หรือ 0.17% แตะที่ 9,477.17 จุด

หุ้นกลุ่มไฟฟ้าและแก๊สพุ่งขึ้นแข็งแกร่งสุดในวันนี้ ตามด้วยหุ้นกลุ่มขนส่งทางเรือ และกลุ่มธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค ส่วนหุ้นกลุ่มผลิตภัณฑ์น้ำมันและถ่านหิน กลุ่มผู้ผลิตแก้วและเซรามิก และกลุ่มผลิตภัณฑ์ยาง ปรับตัวลดลง

โบรกเกอร์กล่าวว่า ตลาดหุ้นโตเกียวดีดตัวขึ้นสู่แดนบวกในช่วงบ่ายวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาช้อนซื้อเก็งกำไรหลังจากดัชนีนิกเกอิร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 5 สัปดาห์เมื่อวานนี้ นอกจากนี้ ตลาดยังได้แรงหนุนการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) จะเข้าซื้อหุ้นในกองทุน ETF

อย่างไรก็ตาม ดัชนีนิกเกอิปรับตัวขึ้นในกรอบที่จำกัด เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้ยุโรป หลังจากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (เอสแอนด์พี) ประกาศลดแนวโน้มความน่าเชื่อถือของอิตาลีลงสู่ระดับ "เชิงลบ" จากเดิมที่ระดับ "มีเสถียรภาพ" และเตือนว่า เอสแอนด์พีอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือของอิตาลีหากรัฐบาลยังไม่สามารถลดยอดการกู้ยืม

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐและการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ