บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดกองทริกเกอร์ใหม่ตั้งเป้าทำกำไร 7% เน้นหุ้นพื้นฐานดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 16:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวโศภนา เจนบวร รองกรรมการผู้อำนวยการ กลุ่มจัดการลงทุนตราสารทุน บลจ.ไทยพาณิชย์ เปิดเผยว่า บริษัทเปิดขายกองทุนใหม่"ไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 7% ฟันด์ 1 (SCB TRIGGER 7% FUND 1) อายุประมาณ 7 เดือน โดยจะเน้นลงทุนในหุ้นไทยที่มีปัจจัยพื้นฐานดีและมีศักยภาพในการเติบโตผสมกับตราสารหนี้และเงินฝาก ด้วยมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท เปิดขายระหว่างวันที่ 24-31 พฤษภาคม 2554 ด้วยเงินลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท

กองทุนเปิดไทยพาณิชย์ ทริกเกอร์ 7% ฟันด์ 1 มีจุดเด่นที่กำหนดเป้าหมายผลตอบแทนไว้ที่ 7% และสามารถปิดกองทุนได้ก่อนกำหนดภายใน 7 เดือน โดยเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนเท่ากับหรือมากกว่า 10.82 บาท/หน่วย เป็นเวลา 3 วันทำการติดต่อกัน บริษัทจะซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.70 บาท/หน่วย โดยผู้จัดการกองทุนจะคอยจับจังหวะการลงทุนเพื่อให้ได้ผลตอบแทนตามเป้าหมาย

นอกจากนี้ ยังมีปรับน้ำหนักการลงทุนและเงินสดให้สอดคล้องกับสภาวะการลงทุนในแต่ละขณะ และอาจใช้ SET50 Index futures เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะตลาดขาลง

สำหรับกลยุทธ์การบริหารกองทุนจะเน้นเชิงรุกโดยจัดสรรน้ำหนักการลงทุนและการคัดสรรหุ้น (Active and focus) เพื่อลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีมีการเติบโตสูง และได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และการขยายปริมาณความต้องการในประเทศ อาทิ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มอาหารและพลังงาน เป็นต้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ