บลจ.ทิสโก้ ออกกองทุนลงทุนตราสารหนี้ 6 เดือน ล็อกกำไรรับดอกเบี้ยขาขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 16:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรนาถ รุจิเมธาภาส กรรมการผู้จัดการ บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บลจ.ทิสโก้ เตรียมเปิดเสนอขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 10 " (TISCO Roll Up Bond Fund #10 ) เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการรับผลตอบแทนจากการลงทุนระยะสั้นในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยในตลาดยังเป็นขาขึ้น

กองทุนดังกล่าวเป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ที่ไม่กำหนดอายุโครงการ มูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท โดยจะทำการเสนอขายทุกๆ 6 เดือน เสนอขายครั้งเดียววันที่ 25-31 พฤษภาคม 2554 ผู้ที่สนใจสามารถจองซื้อขั้นต่ำ 20,000 บาท ได้ที่ธนาคารทิสโก้ ทุกสาขา

"กองทุนเปิดทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 10" เป็นกองทุนที่เน้นการลงทุนในระยะสั้นที่ให้ผลตอบแทนสูงในภาวะทิศทางดอกเบี้ยอยู่ในช่วงขาขึ้น โดยจะนำเงินไปลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายทั้งในประเทศและหรือต่างประเทศบางส่วน ทั้งนี้ด้วยภาพของเศรษฐกิจโลกรวมถึงเศรษฐกิจไทยถือว่ามีการฟื้นตัวที่ดีขึ้น ดังนั้นการลงทุนในกองทุนดังกล่าวนี้ก็น่าจะเป็นการช่วยเพิ่มโอกาสที่จะสร้างผลตอบแทนให้กับนักลงทุนได้เป็นอย่างดี

"ตอนนี้เรายังมีมุมมองต่อทิศทางอัตราดอกเบี้ยนโยบายว่ายังคงเป็นขาขึ้น ซึ่งในการประชุมของคณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) รอบหน้าซึ่งจะเกิดขึ้นประมาณต้นเดือนมิถุนายนนั้น ที่ประชุมน่าจะมีมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายอีกครั้ง ดังนั้นการที่ทิศทางอัตราดอกเบี้ยยังเป็นเช่นนี้อยู่ การลงทุนที่เหมาะสมจึงยังควรเป็นระยะสั้น หรือประมาณ 6 เดือน เพื่อไม่ทำให้เสียโอกาสในการลงทุน ดังนั้นการเปิดขาย “กองทุนเปิด ทิสโก้ ตราสารหนี้โรลอัพ 10" จึงนับว่าเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนได้เป็นอย่างดี" นายธีรนารถ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ