US ปิดพุ่งพรวด 21.95% เก็งตามกระแสข่าว UOBKH เล็งเข้าเทคโอเวอร์กิจการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 24, 2011 17:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น US ปิดตลาดราคาพุ่งพรวดขึ้น 21.95% มาอยู่ที่ 5 บาท เพิ่มขึ้น 0.90 บาท มูลค่าซื้อขาย 2.06 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 4.24 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.15 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 4.24 บาท

ผู้บริหาระดับสูงจากวงการโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า ราคาหุ้น US วันนี้ปรับตัวขึ้นสูง ด้วยวอลุ่มเทรดที่เข้ามาอย่างคึกคัก คาดว่าจะเป็นการเข้ามาเล่นเก็งกำไรของนักลงทุน เนื่องจากมีกระแสข่าวออกมาในห้องค้าหลักทรัพย์ว่า บล.ยูโอบี เคย์เฮียน(ประเทศไทย)หรือ UOBKH กำลังจะประกาศข่าวการเข้าซื้อกิจการของ บล.ยูไนเต็ด(US)ในสัปดาห์นี้

ทั้งนี้ หากการเทคโอเวอร์เป็นจริงก็เชื่อว่าสามารถเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ธุรกิจหลักทรัพย์ให้กับ UOBKH ได้ไม่มากนัก เนื่องจากนับตั้งแต่ต้นปี 54 จนถึงปัจจุบันมาร์เก็ตแชร์ของ US อยู่ที่ 0.73% ส่วนของ UOBKH มีมาร์เก็ตแชร์อยู่ที่ 2.33% เมื่อรวมกันแล้วก็จะเพิ่มมาร์เก็ตแชร์ได้ไม่มากเท่าไร รวมมีมาร์เก็ตแชร์ประมาณ 3.06% แต่ก็ทำให้ UOBKH สามารถเลื่อนอันดับขึ้นมาอยู่ในอันดับที่ 15 ได้จากเดิมที่อยู่ในอันดับที่ 22

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า สำหรับราคาที่จะเสนอซื้อประเมินกันหากมีการตกลงซื้อขายกันจริงคาดว่า UOBKH จะให้ราคาสูงกว่ามูลค่าทางบัญชี(Book value)ของ US ที่ขณะนี้อยู่ที่ 5.65 บาท/หุ้น


แท็ก uob  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ