กบง.เก็บเงินเข้ากองทุนฯเพิ่ม/พันธมิตรฯจัดงานรำลึก 3 ปี/พาณิชย์เคาะราคาแนะนำไก่

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2011 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นสำคัญด้านการเมืองวันนี้ เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมีขึ้นในวันที่ 3 ก.ค.54 โดยเวลา 10.00 น. คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) นัดประชุมจัดเพื่อเตรียมความพร้อมรับมือและติดตามตรวจสอบเรื่องราวร้องเรียนต่างๆ จากทุกสารทิศทั่วประเทศที่จะทะยอยเข้ามาในช่วงการหาเสียงเลือกตั้งในครั้งนี้ จากที่คาดว่าการแข่งขันของผู้สมัครแต่ละพรรคจะมีความรุนแรงและเข้มข้นกว่าครั้งที่ผ่านๆ มา
  • แต่ก่อนหน้านี้ เวลา 09.30 น. นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง จะแถลงข่าวเกี่ยวกับการขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าของประชาชน ที่ห้องแถลงข่าว ชั้น 2 สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ
  • ส่วนการรับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขต ที่ กกต.แต่ละจังหวัดทั่วประเทศยังมีขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แต่เชื่อว่าหลายแห่งบรรยากาศการรับสมัครคงจะไม่คึกคักเท่ากับวันแรกที่ทุกพรรคต่างมีกองเชียร์แห่มาให้กำลังใจผู้สมัครกันอย่างคึกคัก ซึ่งการรับสมัคร ส.ส.ระบบแบ่งเขตนี้ได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 24-28 พ.ค.นี้
  • ภารกิจสำคัญของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี วันนี้เวลา 11.00 น. นายเฉิน จงชิง (H.E.Mr.Chen Zongxing) รองประธานสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีในโอกาสเดินทางเยือนประเทศไทย ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • จากนั้นหลังเวลาราชการ 16.30 น. นายอภิสิทธิ์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วยแกนนำพรรคจะเดินทางไปช่วยลูกพรรคหาเสียงเลือกตั้งที่ จ.สมุทรสาคร ต้องติดตามว่าพรรคประชาธิปัตย์จะได้รับการต้อนรับที่อบอุ่นเหมือนเมื่อวานนี้ที่ไปเยี่ยมโรงงานใน จ.สมุทรปราการ หรือไม่ หรือจะมีกลุ่มคนเสื้อแดงตามไปก่อกวนวุ่นวายหรือไม่
  • ขณะที่มาตรการรักษาความปลอดภัยให้แก่นายกรัฐมนตรีนั้น ล่าสุดได้มีการปรับเปลี่ยนทีมรักษาความปลอดภัยใหม่ทั้งชุดมาเป็นหน่วยคอมมานโด จากกองปราบปราม หน่วยอรินทราช และตำรวจสันติบาล จากเดิมที่ใช้ทีมรักษาความปลอดภัยโดยเจ้าหน้าที่ทหาร จากกรมทหารราบที่ 21 รักษาพระองค์
  • ส่วนการหาเสียงของพรรคใหญ่ที่สำคัญอีกฟากนั้น วันนี้พรรคเพื่อไทย นำทีมโดยน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ อันดับที่ 1 จะออกเดินสายหาเสียงและขึ้นเวทีปราศรัยในพื้นที่ภาคอีสาน ซึ่งจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 25-27 พ.ค.นี้ โดยวันนี้จะปราศรัยที่ทุ่งศรีเมือง อ.เมือง จ.อุดรธานี วันที่ 26 พ.ค.จะไปหาเสียงที่ขอนแก่น และขึ้นเวทีปราศรัยที่ จ.ร้อยเอ็ด และวันที่ 27 พ.ค.จะเดินทางไปปราศรัยที่ จ.มหาสารคาม
  • วันนี้กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะจัดงานครบรอบ 3 ปี การชุมนุม 193 วัน โดยจะมีกิจกรรมทางวิชาการและการแสดงต่างๆ บริเวณสะพานมัฆวานรังสรรค์ตลอดทั้งวัน
  • ขณะที่วันนี้ติดตามการประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่ฝรั่งเศส 25-26 พ.ค.นี้ และจะมีการประชุมทวิภาคี ระหว่าง ไทย-กัมพูชา วันที่ 25 พ.ค. นี้ ซึ่งนายสุวิทย์ คุณกิตติ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมไทย ในฐานะหัวหน้าคณะเจรจา จะพบกับ นาย ซก อาน โดยฝ่ายไทยจะขอให้มีการเลื่อนวาระการพิจารณาเรื่องที่ 62 เกี่ยวกับการบริหารจัดการพื้นที่โดยรอบของปราสาทออกไปก่อนจนกว่าจะมีความชัดเจนในเรื่องการปักปันเขตแดน
  • สำหรับความเคลื่อนไหวด้านเศรษฐกิจที่สำคัญ วันนี้บอร์ดสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เตรียมประชุมพร้อมวาระพิจารณาว่าจะให้บมจ.กสท โทรคมนาคม นำเข้าอุปกรณ์เพื่อติดตั้งโครงข่าย 3G หรือไม่ จากที่ก่อนหน้านี้ กสทฯ เห็นว่ารักษาการ กสทช.ไม่มีอำนาจอนุมัติใดๆ เกี่ยวกับคลื่นความถี่ 3G ส่งผลให้ กสทช.ไม่อนุมัติเรื่องนำเข้าอุปกรณ์เช่นกัน
  • คณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน(กบง.) นัดประชุมเพื่อพิจารณาว่าจะต้องเพิ่มอัตราการจัดเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงจากน้ำมันดีเซลหรือไม่ จากปัจจุบันเก็บอยู่อัตรา 1.80 บาท/ลิตร โดยล่าสุดมีมติเก็บเพิ่มอีก 40 สตางค์/ลิตร เนื่องจากแนวโน้มราคาน้ำมันปรับลงอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ค่าการตลาดของน้ำมันดีเซลทำให้สามารถจัดเก็บเข้ากองทุนน้ำมันฯ เพิ่มได้
  • สภาหอการค้าแห่งประเทศไทยจัดงานเสวนาเรื่อง "ThaiGap จะช่วยชีวิตคุณได้อย่างไร?" เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องได้เรียนรู้เนื้อหาของมาตรฐานThaiGap เพื่อให้เกิดความเข้าใจในขั้นตอนของการจัดพื้นที่ วิธีการปฏิบัติในระบบการผลิตของเกษตรกร ผู้ผลิต ผู้ประกอบการ ในการพัฒนาศักยภาพในการผลิตทางการเกษตรให้ได้มาตรฐานThaiGap
  • กรมธุรกิจพลังงานจะแถลงข่าวประจำเดือน พ.ค.54 ในประเด็นเรื่องสถานการณ์การใช้พลังงานในเดือน เม.ย.-พ.ค.2554
  • นายมากิโกะ คิคุตะ ผู้ช่วย รมว.ต่างประเทศญี่ปุ่นและคณะ จะเข้าพบเพื่อแสดงความขอบคุณนายสุทัศน์ ปัทมสิริวัฒน์ ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.) ในการให้ความช่วยเหลือส่งมอบโรงไฟฟ้าหนองจอกให้ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อแก้ไขวิกฤตการขาดแคลนไฟฟ้าในประเทศญี่ปุ่น
  • ส่วนงานสัมมนาที่น่าสนใจวันนี้ เวลา 8.30 น. นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา "How New Foreign Bribery Laws Affect Companies in Thailand" ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเรเนซองส์
  • เวลา 12.00 น. สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) จัดงานสัมนา "Colorful Ocean Strategy & Green Industry — กลยุทธ์การตลาดไร้คู่แข่งสำหรับตลาด AEC และการสร้างมูลค่าเพิ่มอนาคตอุตสาหกรรมโลก" ที่ห้อง Meeting Room 1-2 ชั้น 3 โซนเอ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ เป็นประธานในพิธีเปิดงานแสดงสินค้าอาหาร 2554 (THAIFEX-World of Food Asia 2011) ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • นายตัน ภาสกรนที กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไม่ตัน จำกัด จัดงาน Open Upon a T time เปิดตัวเครื่องดื่มชาเขียว 3 รสชาติใหม่ ณ เซ็นทรัล คอร์ท ชั้น จี ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์
  • บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ (ETG) แถลงข่าว "New Era of Eternity" โดยมีผู้บริหารระดับสูงของบริษัทฯ คือนายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ และนายทาคาชิ จินกูจิ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮิตาชิ ทรานสปอร์ต ซิสเต็ม (เอเซีย) จำกัด ร่วมพูดคุยและให้ข้อมูล ที่โรงแรม เรอเนสซองซ์

-ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดแถลงข่าว “การพัฒนาการค่าเงินหยวนและผลกระทบต่อผู้ประกอบการไทย” หลังค่าเงินหยวนเริ่มมีบทบาทมากขึ้น ณ ธนาคารกสิกรไทย อาคารพหลโยธิน

  • คณะผู้แทนสหภาพยุโรปประจำประเทศไทย จัดสัมมนา "กฎหมายแข่งขันทางการค้าสำหรับผู้ประกอบธุรกิจไทย" ที่โรงแรมแกรนด์ มิลเลเนียม
  • บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด แถลงข่าว ไอบีเอ็มซอฟต์แวร์ เปิดกลยุทธ์รุกตลาดตอบโจทย์ความต้องการทุกธุรกิจ ณ ห้อง Conference Room 1 ชั้น
14B ตึกไอบีเอ็ม ถนนพหลโยธิน (ตรงข้ามซอยอารีย์ สถานีรถไฟฟ้า BTS อารีย์)
  • กรมการค้าภายใน จะออกประกาศราคาขายปลีกแนะนำเนื้อไก่ ซึ่งจะมีผลทั่วประเทศวันนี้ เพื่อเป็นแนวทางการกำหนดราคาจำหน่ายจำหน่ายปลีกในแต่พื้นที่ด้วย หลังช่วงที่ผ่านมาราคาไก่เนื้อแพงขึ้นมาก แต่คาดว่าสถานการณ์น่าจะดีขึ้นในอีก 2 เดือน
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) จัดงานเสวนาหัวข้อ “ทิศทางราคาทองคำ และโอกาสเพิ่มผลตอบแทนจากกองทุนอีทีเอฟทองคำ” ที่ห้องบอลรูม โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) จัดสัมมนาเรื่อง แนวทางการสร้างมาตรฐานด้านการศึกษาและฝึกอบรมเกี่ยวกับปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง “จากการปฏิบัติ สู่มาตรฐาน” ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ โดย ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล ประธานกรรมการ มูลนิธิสถาบันวิจัยและพัฒนาประเทศตามปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เป็นประธานในพิธีเปิดการสัมมนา
  • คณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (สกพ.) ได้จัดรับฟังความคิดเห็นในร่างระเบียบประมวลหลักการปฏิบัติงาน (Code of Practice; CoP) ในการจัดการด้านสิ่งแวดล้อม สำหรับกิจการไฟฟ้าที่มีกำลังการผลิตติดตั้งต่ำกว่า 10 เมกะวัตต์ พ.ศ. .... ที่ ห้อง Chatrium Ballroom โรงแรม Chatrium กรุงเทพฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ