NBC คาดรายได้ Q2/54 ดีกว่า Q1/54 ตามฤดูกาล-เลือกตั้งหนุนโฆษณาเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2011 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เนชั่น บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น(NBC) เปิดเผยว่า แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 2/54 คาดว่าจะดีกว่าไตรมาส 1/54 ที่มีรายได้ 156 ล้านบาท เป็นไปตามฤดูกาลและรับประโยชน์จากที่มีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะหนุนเม็ดเงินโฆษณาให้เพิ่มสูงขึ้น

ขณะที่บริษัทคงเป้ารายได้ในปี 54 เติบโต 10-15% เป็นการเติบโตของงบโฆษณาตามอุตสาหกรรมรวมที่คาดว่าปีนี้การใช้งบโฆษณาจะขยายตัว 9% ประกอบกับ บริษัทได้ปรับขึ้นค่าโฆษณาตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา

ส่วนอัตรากำไรสุทธิจะรักษาไว้ที่ระดับกว่า 10% เนื่องจากในปีนี้จะมีการเปิดช่องทีวีดาวเทียมใหม่เพิ่มอีก 2 ช่อง ช่องหนึ่งทำร่วมกับ บมจ.อสมท.(MCOT)เป็นรายการ"เอเชียนทีวี"จะเปิดอย่างเป็นทางการ 1 ช่องกลาง มิ.ย.นี้ ปัจจุบันเริ่มมีการผลิตรายการตั้งแต่ เม.ย.ที่ผ่านมา โดยออกอากาศวันละ 3 ชั่วโมง คาดว่าเมื่อเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะผลิตรายการเพิ่มเป็น 6 ชั่วโมง

และ อีกช่องเป็นรายการ"ระวังภัย 24 ชั่วโมง" จะเปิดตัวกลาง ก.ค. นี้

"ปีนี้จะมีรายได้จาก Mango TV เข้ามาเต็มปี ซึ่งเราก็มีลูกค้ารายใหม่ที่ไม่ใช่เป็นลูกค้าของเนชั่นแชนแนลก่อน เข้ามากว่า 10 ราย เพื่อเป็นการขยายฐานให้กับผู้ทำโฆษณาของ NBC ขยายต่อไปในอนาคต โดยปัจจุบันรายการของ NBC เน้นเจาะทุก target group" นายอดิศักดิ์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทตั้งงบลงทุนจำนวน 20-30 ล้านบาทใช้ในการซื้ออุปกรณ์และปรับปรุงสตูดิโอ

นายอดิศักดิ์ กล่าวว่า แนวโน้มผลประกอบการในปี 55 จะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เพราะรับรู้รายได้จาก 2 ช่องใหม่ดังกล่าวเข้ามาเต็มปี นอกจากนี้ ปัจจุบัน อยู่ระหว่างการเสนอขายรายการสารคดี 500 ปีความสัมพันธ์ไทย-โปรตุเกส คาดว่าจะได้ข้อสรุปอีก 2 เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ