PHOL เดินสายโรดโชว์นวตกรรมเปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำจืดเจาะตลาดภาคใต้ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2011 13:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพรศักดิ์ ชุนหจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายบัญชีและการเงิน บมจ.ผลธัญญะ(PHOL) เปิดเผยว่า หลังจากที่บริษัทฯ ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ที่สามารถเปลี่ยนน้ำทะเลเป็นน้ำจืดในช่วงที่ผ่านมา พบว่าได้รับกระแสตอบรับที่ดีพอสมควร บริษัทฯ จึงเตรียมเดินทางไปนำเสนอข้อมูล(โรดโชว์)เทคโนโลยีดังกล่าวในพื้นที่ภาคใต้ โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต,จังหวัดกระบี่ และเกาสมุย ในจังหวัดสุราษฎร์ธานี ในช่วงเดือนกรกฎาคมนี้ และคาดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการในพื้นที่ ส่งผลให้มียอดสั่งซื้อใหม่ๆ เพิ่มขึ้นทิศทางเดียวกัน

“ในการจัดสัมมนาเกี่ยวกับการใช้น้ำในภาคอุตสาหกรรมอย่างคุ้มค่าของบริษัทฯ ในช่วงที่ผ่านมา ได้นำเครื่องจักรที่ใช้ในการบำบัดน้ำทะเลเป็นน้ำจืดมาจัดแสดงด้วย และพบว่าได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ฉะนั้นคาดว่าเร็วๆ นี้คงจะได้เห็นลูกค้ารายใหม่เข้ามาใช้บริการเพิ่มเติมมากขึ้น โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและการโรงแรม ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเทคโนโลยีการบำบัดน้ำทะเลมาเป็นน้ำจืดดังกล่าว"นายพรศักดิ์ กล่าว

สำหรับธุรกิจจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่ออาชีวอนามัย ความปลอดภัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัทฯ ยังมีทิศทางการเติบโตที่ดีตามการขยายตัวของภาคการผลิต รวมทั้งโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งสะท้อนให้ผลประกอบการของบริษัทฯ ยังมีแนวโน้มเติบโตดีอย่างต่อเนื่อง

ในไตรมาส 1/54 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 12.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1.49 ล้านบาท หรือร้อยละ 13.93 จากงวดไตรมาส 1/53 ที่มีกำไรสุทธิ 10.75 ล้านบาท โดยผลประกอบการที่เพิ่มขึ้นดังกล่าวมาจากการเพิ่มขึ้นของรายได้รวมที่ทำได้ 176.16 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28.02 ล้านบาท หรือ 18.91% จากงวดไตรมาส 1/53 ที่มีรายได้ 148.13 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลจากเศรษฐกิจฟื้นตัว และภาครัฐเข้มเข้มงวดด้านความปลอดภัยในการทำงานมากขึ้น ทำให้ยอดขายสินค้าประเภทผลิตภัณฑ์เพื่ออาชีวอนามัย ความปลอดภัยสภาพแวดล้อมในการทำงานขยายตัวต่อเนื่อง ประกอบกับเพิ่งเป็นการเริ่มต้นธุรกิจน้ำ ซึ่งถือว่ามีการเติบโตที่ดี

ส่วนแนวโน้มผลประกอบการในไตรมาส 2/54 มีโอกาสออกมาในทิศทางที่ดีขึ้นจากไตรมาส 1/2554 เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) ในส่วนของบริษัท พีดี เจเนซิส เอ็นจิเนียริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท และจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาทั้งจำนวนในไตรมาสนี้

ขณะเดียวกัน บริษัทยังอยู่ระหว่างเจรจากับลูกค้ารายใหม่ ซึ่งเป็นองค์กรขนาดใหญ่ประมาณ 2-3 ราย มูลค่าโครงการประมาณ 40-50 ล้านบาท และคาดว่าภายในไตรมาส 3/54 จะรู้ผลอย่างเป็นทางการ โดยทั้งปี 54 บริษัทฯ ยังมั่นใจว่ารายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 800 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 25% จากปี 53 ที่บริษัทฯ มีรายได้ 637.86 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ