ETG คาดเพิกถอนออกจากตลาดหุ้นภายใน ส.ค.54 หลังทำเทนเดอร์ฯแล้วเสร็จ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 25, 2011 16:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูนศักดิ์ เธียไพรัตน์ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ. อีเทอร์นิตี้ แกรนด์ โลจิสติคส์ (ETG) เปิดเผยว่า กลุ่ม Hitachi Transport System, Ltd. เข้ามาซื้อหุ้น ETG จากกลุ่มเธียไพรัตน์ ทำให้กลายเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่รายใหม่ และมีแผนจะเพิกถอนหุ้น ETG จากการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาด mai ภายในเดือน ส.ค. เนื่องจากกลุ่ม Hitachi ไม่มีความถนัดเกี่ยวกับกฎหมายและการปฏิบัติตามกฎระเบียบของตลาดหลักทรัพย์ คาดว่าการทำคำเสนอซื้อหุ้น(เหนเดอร์ ออฟเฟอร์)ที่หุ้นละ 5.74 บาทจะแล้วเสร็จภายในเดือน ก.ค.54

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมเกี่ยวกับแหล่งเงินทุนและการระดมจากประเทศใหญ่มาสนับสนุนการลงทุนของบริษัท จึงไม่จำเป็นต้องระดมทุนผ่านตลาดหลักทรัพย์ และยังเชื่อมั่นว่าแม้โครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัทเปลี่ยนแปลงไป แต่จะไม่มีการเปลี่ยนการบริหาร เนื่องจากมีข้อตกลงกันแล้วว่ากลุ่มผู้บริหารเดิมจะยังเป็นผู้บริหารงานต่อไปอีก 5 ปี และกลุ่ม Hitachi ให้อิสระในการบริหารงานอย่างเต็มที่

สำหรับปี 54 คาดว่ารายได้บริษัทจะเติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,047 ล้านบาท มาจากรายได้จากการบริการขนส่งสินค้า 75% บริการพิธีการศุลกากร 15% และบริการคลังสินค้า 10%

ด้านนายทาคาชิ จินกูจิ ประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการ บริษัท Hitachi Transport System Asia กล่าวว่า การทำธุรกิจของบริษัทมุ่งเน้นการเติบโตไปยังต่างประเทศ นอกเหนือการทำธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นเพียงประเทศเดียว โดยมองประเทศไทยและอินเดีย เป็นประเทศที่มีศักยภาพ โดยเฉพาะธุรกิจการขนส่งสินค้า เนื่องจากเป็นพื้นที่เป็นศูนย์กลางของภูมิภาคและยังเชื่อมต่อไปยังภูมิภาคอื่นได้ โดยพยายามเพิ่มฐานลูกค้า นอกเหนือการขนส่งสินค้าให้กลุ่มฮิตาชิเท่านั้น โดยมีเป้าหมายก้าวสู่เป็นอันดับ 1 ของผู้นำธุรกิจขนส่งในประเทศไทย เพราะไทยยังมีศักยภาพการลงทุน นอกจากธุรกิจขนส่งแล้วจะมีการขยายไปยังธุรกิจคลังสินค้า และตู้ขนส่งสินค้า

นอกจากนี้ยังหาโอกาสการเข้าซื้อกิจการเพิ่มทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน โดยมองที่ประเทศอินโดนีเซีย แต่ยังต้องใช้เวลาในการหาข้อสรุป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ