ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นรีบาวน์ เล็งกลุ่มพลังงานหนุนหลังราคาน้ำมันสูงขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2011 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสที่จะรีบาวน์ หลัง sentiment โดยภาพรวมดูดีขึ้น จากการที่ตลาดหุ้นทั่วโลกต่างปรับตัวขึ้นกันถ้วนหน้า อย่างตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืนนี้ก็ปรับขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบสัปดาห์ จากแรงหนุนของหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังราคาน้ำมันดิบกลับมายืนเหนือ 100 ดอลลาร์/บาร์เรล สำหรับปัญหาหนี้สินในยุโรป มองว่าไม่ได้เป็นปัจจัยลบต่อเศรษฐกิจไทยหรือเอเชียมากนัก อาจมีผลแค่ทางจิตวิทยา ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงคงเป็นทางฝั่งสหรัฐฯมากกว่า

ดังนั้น จึงมองว่า Fund Flow มีโอกาสที่จะไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นไทยอีกครั้งหนึ่ง อาจจะเป็นในช่วงครึ่งปีหลัง ที่สถานการณ์ต่าง ๆ โดยเฉพาะเรื่องการเมืองมีความชัดเจนขึ้น เพราะเศรษฐกิจสหรัฐฯก็ยังฟื้นตัวไม่แข็งแรง ทางยุโรปก็คงต้องใช้เวลาอีก 3-5 ปี เม็ดเงินจึงน่าไหลมายังตลาดฯที่มีการเติบโตมากกว่า

พร้อมให้แนวรับ 1,055 จุด แนวต้าน 1,070 จุด

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(25 พ.ค.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 12,394.66 จุด เพิ่มขึ้น 38.45 จุด(+0.31%)ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,320.47 จุด เพิ่มขึ้น 4.19 จุด(+0.32%)ดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,761.38 จุด เพิ่มขึ้น 15.22 จุด(+0.55%)
  • นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 1,627.61 ล้านบาทเมื่อวานนี้
  • ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือนก.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 101.32 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 1.73 ดอลลาร์ หรือ 1.74%
  • "พรทิวา" ฟังธงปีนี้ส่งออกโตกว่า 15% แน่ สั่งทูตพาณิชย์ปรับแผนรับส่งออกโต เน้นเจาะตลาดจีนอินเดีย ละตินอเมริกาและรัสเซีย พร้อมรุกขายสินค้าอาหารหลังโลกร้อนทำให้เกิดวิกฤตอาหาร และความต้องการเพิ่มขึ้นส่วนผลกระทบตลาดญี่ปุ่นมีทั้งบวกและลบ
  • พลังงานแจงพิษน้ำมันแพง ภาคขนส่งธุรกิจปิโตรเคมี แห่ใช้แอลพีจีเพิ่มขึ้นเกือบ 9 หมื่นตันต่อวัน ขณะที่ภาคครัวเรือน-อุตสาหกรรม ยอดการใช้ลดลง ส่งผลกองทุนน้ำมันฯ ต้องแบกภาระชดเชยสูงถึง 2.4 หมื่นล้านในปีนี้ ด้านนักวิชาการ แนะรัฐบาลใหม่ทยอยลอยตัวตามตลาดโลก เผยหากไม่มีความชัดเจนหวั่นผู้ใช้รถเปลี่ยนไปใช้แอลพีจีเพิ่มขึ้น
  • ผู้ว่าการธปท.ระบุ 3 เป้าหมายพัฒนาประเทศ กินดี-ยั่งยืน-ทั่วถึง ชี้ปัญหาที่เศรษฐกิจไทยต้องแก้ไข คือ ขาดแคลนแรงงาน ปัญหาพลังงาน และการใช้จ่ายภาครัฐ มองการเมืองเน้นประชานิยมเบียดเบียนงบลงทุน ส่งผลถึงโครงสร้างพื้นฐาน
  • บอร์ด ททท.ยันภูเขาไฟระเบิดในไอซ์แลนด์ยังไม่กระทบท่องเที่ยว สั่งจับตาใกล้ชิด หวั่นซ้ำรอยปีก่อนคุย 4 เดือน ตลาดต่างชาติโต 18.44%
  • "ฮอร์ นัม ฮง" ส่งจดหมายถึงประธานอาเซียนโวยไทยไม่ทำตาม "ทางออกทั้งชุด" อ้าง "สุวิทย์" เซ็นรับร่างมติที่บราซิลแล้ว เลื่อนแผนบริหารปราสาทพระวิหารไม่ได้ "อภิสิทธิ์" อ้างแก้ต่างได้แน่ทุกเวทีโฆษกพธม.หยัน "สุวิทย์" ไปฝรั่งเศลแค่ถ่วงเวลา โยนชี้รัฐบาลใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ