CENTEL ปิดภาคเช้าพุ่ง 6.34% ผู้บริหารคาดกำไรดี-งานรับบริหารโรงแรมหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 26, 2011 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CENTEL ราคาปิดภาคเช้าพุ่งขึ้น 6.34% มาอยู่ที่ 7.55 บาท เพิ่มขึ้น 0.45 บาท มูลค่าการซื้อขาย 29.78 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 7.15 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุด 7.60 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 7.10 บาท

นายรณชิต มหัทธนะพฤทธิ์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายการเงินบัญชีและบริหาร บมจ.โรงแรมเซ็นทรัลพลาซา (CENTEL) เปิดเผยว่า การที่ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นน่าเกิดจากการที่นักลงทุนเห็นตัวเลขงบในไตรมาส 1/54 ที่ออกมา โดยเฉพาะกำไรที่เพิ่มขึ้นค่อนข้างมาก ประกอบกับภาพรวมของประเทศดีขึ้น จำนวนนักท่องเที่ยวก็มีปริมาณมากขึ้นซึ่งก็จะส่งผลต่อธุรกิจโรงแรม รวมถึงบริษัท อย่างไรก็ตามขณะที่เรื่องการเมืองในปีนี้ไม่น่าจะเลวร้ายเมื่อเทียบกับช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ ยังพบว่านักลงทุนต่างประเทศให้ความสนใจหุ้นบริษัทเพราะในช่วงที่ผ่านมามีการติดต่อเข้ามาสอบถามข้อมูล และบางรายก็มาที่บริษัทเพื่อพูดคุยและสอบถามถึงผลการดำเนินงาน และแผนงานในอนาคต เพราะต้องการซื้อหุ้น แต่ทางบริษัทก็ได้แนะนำให้ซื้อในกระดาน

ทั้งนี้ การที่บริษัทหันให้ความสำคัญกับงานรับจ้างบริหารโรงแรม ส่งผลให้บริษัทมีความเสี่ยงลดลงจากเรื่องการเมือง อีกทั้งยังส่งผลต่อกำไรที่ดีขึ้นด้วย เพราะมีมาร์จิ้นสูง โดยปีนี้คาดว่าจะมีโรงแรมที่เข้าไปบริหาร 27 แห่ง และเป็นการลงทุนบริษัทเปง 13 แห่ง จากปีก่อนรวม 33 แห่ง ปัจจุบันอยู่ระหว่างการเจรจาเพิ่ม 1 รายที่เกาะมัลดีฟส์ และจะมีการเซ็นสัญญารับบริหาร 1 แห่ง รวมทั้งอยู่ระหว่างการเจรจาที่เวียดนาม คาดว่าจะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้ "4 เดือนที่ผ่านมาเราดีขึ้นมาก โดยเฉพาะกำไร และรายได้ในปีนี้ ผมก็หวังว่ามีโอกาสที่จะทำได้เกินเป้าหมายที่ 1.1 หมื่นล้านบาท ที่เราคิดเพราะธุรกิจโรงแรมดีขึ้น การเข้าไปรับบริหารโรงแรมเราก็มีมากขึ้นอีก"นายรณชิต กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ