"เซ็นทรัลรีเทล"เข้าเทคโอเวอร์ห้างอันดับ 1 ในอิตาลีราว 260 ล้านยูโร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 30, 2011 10:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลรีเทล คอร์เปอเรชั่น จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามเซ็นสัญญากับกลุ่มผู้ถือหุ้นของบริษัท ลา รีนาเชนเต้ จำกัด ที่เมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เพื่อเข้าซื้อกิจการทั้งหมด ของห้างสรรพสินค้า ลา รีนาเชนเต้ มูลค่ารวมกว่า 10,000 ล้านบาท หรือประมาณ 260 ล้านยูโร

การซื้อกิจการห้างสรรพสินค้าดังกล่าว เพื่อขยายการลงทุนและฐานธุรกิจในยุโรป ซึ่งเป็นศูนย์กลางแฟชั่นชั้นนำของโลก พร้อมทั้งสร้างประวัติศาสตร์ใหม่ครั้งยิ่งใหญ่ในวงการค้าปลีกและในประเทศไทย ทำให้บริษัทมีการขยายแบรนด์ห้างสรรพสินค้าในกลุ่มเซ็นทรัล รีเทล จากเดิม 3 แบรนด์เป็น 4 แบรนด์ คือ เซ็นทรัล เซน โรบินสัน และลา รีนาเชนเต้ เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้ธุรกิจทั้งในประเทศและประเทศจีน

นายทศ กล่าวอีกว่า การซื้อกิจการครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายการขยายธุรกิจโดยการซื้อและควบรวมกิจการ ทำให้บริษัทเติบโตได้อย่างก้าวกระโดด และบริษัทยังคงมองหาโอกาสการลงทุนในลักษณะนี้อีกต่อไปทั้งในประเทศไทย จีน ภูมิภาคเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ และยุโรป

"เรามีความมุ่งมั่นทึ่จะเติบโตขยายธุรกิจ และพัฒนาการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง จากนี้ เซ็นทรัลได้เข้าสู่การแข่งขันระดับโลก เราจะมีสิ่งใหม่ๆ นวัติกรรมใหม่ๆมานำเสนอให้ลูกค้าในแบบที่ยากจะมีผู้ใดแข่งขันหรือเทียบเคียงได้" นายทศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ