DEMCO คว้างานปรับปรุงระบบเคเบิลใต้ดินเทศบาลหาดใหญ่-กฟภ.รวม 216.5 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 31, 2011 14:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญา เพื่อรับงานดำเนินการปรับปรุงระบบจำหน่ายเป็นเคเบิลใต้ดิน บริเวณถนนเพชรเกษม อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ในโครงการ “หาดใหญ่นครไร้สายระยะที่ 2" กับเทศบาลนครหาดใหญ่และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) จำนวน 2 สัญญา รวมมูลค่า 216.50 ล้านบาท

“ตั้งแต่ต้นปี 2554 ที่ผ่านมา ต้องเรียกว่า เป็นจังหวะที่ดีของ DEMCO เนื่องจากเราได้รับความไว้วางใจให้ได้รับงานเพิ่มมาโดยตลอด ทำให้มั่นใจว่า ในปีนี้ บริษัทฯ จะสามารถทำผลการดำเนินงานได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยเฉพาะเป้าหมายรายได้ซึ่งตั้งไว้ที่ 5 พันล้านบาทได้อย่างแน่นอน โดยปัจจุบัน DEMCO มีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 6.1 พันล้านบาท" นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

สำหรับผลดำเนินงานไตรมาสแรกของปี 54 มีรายได้รวม 706.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 247.73 ล้านบาท คิดเป็น 53.95% เมื่อเทียบกับระยะเวลาเดียวกันของปีก่อน ซึ่งบริษัทฯมีรายได้รวม 459.14 ล้านบาท ขณะที่กำไรสุทธิอยู่ที่ 27.47 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.86 ล้านบาท หรือ 65.38%

ทั้งนี้ กว่า 84% ของรายได้รวมมาจากงานรับเหมาโครงการ ส่วนอีก 16% มาจากงานขายและบริการ ซึ่งการที่รายได้ในไตรมาสแรกของปีนี้มีการเติบโตขึ้น เนื่องจากบริษัทฯได้รับรู้รายได้ที่เลื่อนการรับรู้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 53 จากโครงการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานลม ขณะที่งานในมือกว่า 6.1 พันล้านบาทนั้น บริษัทฯ จะทยอยรับรู้ในปี 54-55

กรรมการผู้จัดการ DEMCO กล่าวด้วยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังบริษัทฯ จะเริ่มดำเนินการโครงการพลังงานลมห้วยบง 2 และ 3 ซึ่งมีกำลังการผลิตขนาด 180 เมกะวัตต์ มูลค่าโครงการ 1.25 หมื่นล้านบาท โดยเป็นการลงทุนทางอ้อมผ่านบริษัท อีโอลัส พาวเวอร์ จำกัด (AEOLUS POWER)ซึ่ง DEMCO จะเข้าถือหุ้นในบริษัทดังกล่าวในสัดส่วน 27% มูลค่าเงินลงทุน 1.3 พันล้านบาท ส่วนบริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด จะถือหุ้น 73% รวมเป็นเงินลงทุนในบริษัท อีโอลาส จำกัด 2,250 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเริ่มโครงการได้ในเดือนก.ค.

“แนวโน้มรายได้ของบริษัทฯ ในช่วงต่อจากนี้ไป จะมาจากธุรกิจที่เกี่ยวกับโครงการพลังงานทดแทนมากขึ้น ทั้งจากโครงการที่บริษัทรับเหมาก่อสร้างในลักษณะ EPC : Engineering Procurement Construction และโครงการที่บริษัทร่วมลงทุน โดยเป้าหมายรายได้ในปีนี้ยังคงอยู่ที่ 5 พันล้านบาท ซึ่งเชื่อว่าจะเป็นไปตามเป้าอย่างแน่นอน" นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ