5 พรรคโชว์วิสัยทัศน์ศก./รมว.ตปท.แถลงผลชี้แจงของไทย/บอร์ดก.ล.ต.ถกกรณี"วิจิตร"

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2011 10:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ความเคลื่อนไหวทางการเมืองวันนี้ นายประพันธ์ นัยโกวิท กรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ด้านบริหารงานเลือกตั้ง นัดแถลงความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจขนส่งบัตรเลือกตั้ง 2554 ก่อนจะมีพิธีปล่อยขบวนรถขนส่งบัตรเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรเที่ยวแรกในเวลา 10.00 น.
  • และวันนี้เป็นวันสุดท้ายของการยื่นลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า นอกเขตจังหวัด ดังนั้นหากผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่มีความประสงค์จะใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขตจังหวัด ให้รีบยื่นลงทะเบียนขอใช้สิทธิได้หลายช่องทาง คือ ยื่นด้วยตนเอง ทำหนังสือมอบหมายให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งดำเนินการแทน หรือ ส่งทางไปรษณีย์
  • ขณะที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดง จะเดินทางไปที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ พร้อมนำจดหมายไปยื่นต่อนายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธาน กกต.เพื่อขอให้ชี้แจงถึงประเด็นต่างๆ ที่อยู่ในความสงสัย เช่น การเลือกตั้งล่วงหน้านอกเขต การพิมพ์บัตรเลือกตั้งเกินจำนวนประชาชนที่มีสิทธิเลือกตั้ง ตลอดจนการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการการเลือกตั้งเพิ่มขึ้นที่ส่อไปในทางพิรุธ เป็นต้น
  • ติดตามการหาเสียงของแต่ละพรรคการเมือง เริ่มจากพรรคประชาธิปัตย์วันนี้ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรค เดินสายหาเสียงในพื้นที่ภาคเหนือ โดยเมื่อคืนไปนอนค้างที่วัดหนองเงือก อ.ป่าซาง จ.ลำพูน โดยเช้านี้ได้เดินทางไปหาเสียงในตลาดเช้า และจะทำพิธีสืบชะตาตามประเพณีท้องถิ่นของชาวล้านนา จากนั้นจะเดินทางไปปราศรัยนโยบายโฉนดชุมชนที่บ้านแม่อาว อ.ป่าซาง และปิดท้ายด้วยการไปหาเสียงในพื้นที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ จับตาดูว่างานนี้ชาวเชียงใหม่จะให้การต้อนรับขับสู้พรรคประชาธิปัตย์อย่างไร
  • หันมาดูฝั่งพรรคเพื่อไทย วันนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 เตรียมพาแกนนำพรรคลุยเสียงในพื้นที่ภาคกลาง เริ่มจากไปหาเสียงที่ตลาดสดใน อ.เมือง จ.อ่างทอง ช่วงเย็นไปตั้งเวทีปราศรัยที่หน้าที่ว่าการ อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท พร้อมรับฟังข้อสรุปเวทีเสวนาเรื่อง "การรับจำนำข้าว" จากนั้นจะเดินทางไปดูเรื่องระบบน้ำบริเวณเขื่อนเจ้าพระยา อ.สรรพยา ปิดท้ายที่ปราศรัยสนามโรงเรียนสิงห์บุรี อ.เมือง จ.สิงห์บุรี
  • ส่วนพรรคขนาดกลางอย่างพรรคชาติไทยพัฒนา เวลา 11.30 น.วันนี้นายชุมพล ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นำทีมลงพื้นที่หาเสียงที่ย่านสีลม และซอยละลายทรัพย์ ซึ่งถือเป็นใจกลางย่านธุรกิจสำคัญของคนกรุงเทพฯ ต้องดูว่างานนี้บรรดาหนุ่ม-สาวออฟฟิศ รวมถึงพ่อค้าแม่ค้าในย่านนั้นจะให้การตอบรับพรรคขนาดกลางพรรคนี้อย่างไร
  • ยังคงต้องตามกันต่อกับคำตัดสินกรณีปราสาทพระวิหารหลังจากกัมพูชายื่นเรื่องต่อศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ(ศาลโลก) ให้ออกมาตรการชั่วคราว เพื่อขอให้ไทยถอนทหารออกจากพื้นที่พิพาทระหว่างไทย-กัมพูชา รวมทั้งห้ามเคลื่อนไหวกดดันกับกัมพูชา ซึ่งวันนี้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ จะเดินทางกลับมาถึงประเทศไทย โดยจะมีการแถลงข่าวเรื่องผลการชี้แจงของไทยที่ศาลยุติธรรมระหว่างประเทศ ณ ห้องแถลงข่าว ตึกห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ
  • นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เตรียมออกหมายเรียก 19 แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง มารับทราบข้อกล่าวหาคดีหมิ่นสถาบันฯ และก่อการร้าย
  • ด้านความเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจที่น่าสนใจ เวลา 13.30 น.จะมีการประชุมคณะกรรมการค่าจ้างกลาง(บอร์ดค่าจ้าง) ซึ่งมีโอกาสที่จะปรับเพิ่มขึ้นตามสภาพความเป็นจริงของค่าครองชีพและราคาสินค้าที่ปรับตัวสูงขึ้น
  • สภาธุรกิจตลาดทุนไทย จัดงานสัมมนา "ตลาดทุนกับการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย...ภายใต้รัฐบาลใหม่" ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งจะมีการเชิญผู้บริหารระดับสูงของภาคเศรษฐกิจ อาทิ นายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการแบงก์ชาติ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการ ก.ล.ต. ดร.นริศ ชัยสูตร ผู้อำนวยการ สศค. และทีมเศรษฐกิจจาก 5 พรรคการเมือง พรรคประชาธิปัตย์, เพื่อไทย, ชาติไทยพัฒนา, ภูมิใจไทย และ ชาติพัฒนาเพื่อแผ่นดิน แผ่นดิน มาแสดงวิสัยทัศน์เรื่อง แนวทางการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดทุน
  • บมจ.อาดามัส เวิลด์ (ADAM) แถลงข่าวโครงการความร่วมมือถ่ายทอดสด "การแข่งขันฟุตบอล FIFA U-17, U-20, Women's World Cup 2011" ณ รร.โกลเด้น ทิวลิป
  • บริษัท จีที เวลธ์ แมเนจเมนท์ และบริษัท โบวินส์ ฟิวเจอร์ส แถลงข่าว "การร่วมลงทุนทางธุรกิจ และความพร้อมในการซื้อขายสัญญาซื้อขายโลหะเงินล่วงหน้า Silver Futures" ณ ห้องจูเนียร์ บอลรูม 2 ชั้น 3 รร.แกรนด์ มิลเลนเนียม สุขุมวิท
  • เครือสหพัฒน์ แถลงข่าวการจัดงานแสดงสินค้าเครือสหพัฒน์ The 15TH SAHA GROUP FAIR : TRADE-EXPORT-EXHIBITION ณ ห้อง Meeting Room 1-2 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
  • นายอารีพงศ์ ภู่ชะอุ่ม ปลัดกระทรวงการคลัง ร่วมงานสัมมนา CEO Forum 2011 "Strategies for business : what is next?" ณ โรงแรมโฟร์ซีซั่นส์
  • นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จะเดินทางไปอิตาลีและสวิตเซอร์แลนด์ เพื่อหารือร่วมกับผู้บริหารของหน่วยงานด้านโทรคมนาคมและบริการดาวเทียม รวมถึงการเข้าร่วมประชุมกับสหภาพโทรคมนาคมระหว่างประเทศ (ไอทียู) เพื่อหารือถึงการรักษาตำแหน่งวงโคจรดาวเทียมของประเทศ รวมถึงการนำเสนอแผนการยิงดาวเทียมของประเทศไทย คือดาวเทียมไทยคม 6 เป็นดาวเทียมดวงใหม่ในปี 2556
  • จับตาดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์ทั้งเงินฝากและเงินกู้ว่าจะมีการประกาศขยับขึ้นเมื่อไหร่ อย่างไร หลังจากที่วานนี้คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) ได้มีมติขยับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายอีก 0.25% จาก 2.75% มาที่ 3.00% ขณะที่ อัตราเงินเฟ้อ เดือนพ.คสูงขึ้นจากเดือนเม.ย. ร้อยละ 0.34 ซึ่งเป็นอัตราขยายตัวสูงสุดในรอบ 32 เดือน
  • จากปัญหาดังกล่าวทำให้คณะกรรมาธิการ (กมธ.) สิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพและการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา จะเชิญกรมการค้าภายในมาชี้แจงและสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.) ให้มาช่วยดูว่าสินค้าใดบ้างที่ราคาเท่าเดิมแต่มาตรฐานลดลง เพราะตอนนี้ข้าวของแพงขึ้นทำให้ประชาชนเดือดร้อนมาก
  • คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จะมีการประชุมกันในช่วงบ่ายวันนี้ โดยคาดว่าจะมีการพิจารณาถึงความเหมาะสมที่นายวิจิตร สุพินิจ ประธาน ก.ล.ต.ถูกระบุชื่อว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกรณีข่าวการเทคโอเวอร์กิจการของบมจ.บมจ.โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์(TTA) ที่เป็นกระแสอยู่ในขณะนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ