SSC เผยยังไม่ได้รับสำเนาคำฟ้องจาก"เอสบีเค"ขอเพิกถอนมติที่ประชุมผถห.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 2, 2011 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เสริมสุข(SSC) เปิดเผยว่า กรณีที่มีรายงานข่าวว่า บริษัท เอสบีเค เบฟเวอเรจ จำกัด (เอสบีเค) ได้ยื่นฟ้องบริษัทและกรรมการหกท่านที่ได้รับการแต่งตั้งจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 54 ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ เมื่อวันที่ 30 พ.ค.54 ขอให้ศาลมีคำสั่งเพิกถอนมติที่ประชุมโดยได้กล่าวอ้างว่าเป็นมติที่มิชอบด้วยกฎหมายนั้น SSC ยังไม่ได้รับสำเนาคำฟ้องที่จะต้องส่งมาตามกระบวนการทางกฎหมาย แต่อย่างใด จึงยังไม่อาจให้ข้อมูลได้ในขณะนี้

ทั้งนี้ ตามข่าวที่ปรากฎนั้น เอสบีเคได้ฟ้องคดีนี้ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ในขณะที่คดีที่ศาลมีคำสั่งคุ้มครองชั่วคราวและต่อมาศาลได้มีคำสั่งเพิกถอนคำสั่งดังกล่าวตามที่เอสบีเคอ้างอิงถึง เป็นคดีที่อยู่ในระหว่างการพิจารณาของศาลแพ่ง และสำนักงานใหญ่ของบริษัทฯ ก็ตั้งอยู่ในเขตอำนาจของศาลแพ่งมิใช่ศาลแพ่งกรุงเทพใต้

ส่วนความคืบหน้าคดีหมายเลขดำที่ 701/2554 ซึ่งเอสบีเคได้ยื่นฟ้องบริษัท ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทฯ และนายศารัช โชคแจ่มใส ไว้ต่อศาลแพ่งกรุงเทพใต้เป็นคดีละเมิด และเรียกค่าเสียหายรวม 30 ล้านบาท พร้อมดอกเบี้ย โดยกล่าวอ้างว่า ได้รับความเสียหายจากการที่มีคำสั่งคุ้มครองชั่วครองของศาลแพ่งห้ามเอสบีเคใช้สิทธิออกเสียงในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 54 ของบริษัทฯ โดยศาลแพ่งกรุงเทพใต้ ได้นัดชี้สองสถานในวันที่ 11 ก.ค.54 หากมีความคืบหน้าที่สำคัญประการใด บริษัทฯ จะรายงานให้ทราบต่อไป


แท็ก เสริมสุข   (SSC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ