PTL คาดงวด Q1/54(สิ้นสุด มิ.ย.)รายได้-กำไรดีกว่างวดเดียวกันปีก่อน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2011 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิโนด สุเรขา ประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงิน บมจ.โพลีเพล็กซ์(ประเทศไทย)(PTL)คาดว่า ในไตรมาส 1/54 (เม.ย.-มิ.ย. 54) รายได้และกำไรจะดีกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากราคาผลิตภัณฑ์ที่ปรับเพิ่มขึ้น อย่างไรก็ตาม ยอมรับว่ากำไรทั้งปี 54 จะลดลงต่ำกว่าปีก่อนเนื่องจากสเปรดลดลง เนื่องจากกำลังการผลิตในตลาดโลกมีเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าในปีนี้รายได้จะเติบโตประมาณ 5% จากปีก่อน จากกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้น โดยบริษัทคาดว่าโรงงานผลิตแผ่นฟิล์มซิลิกอนในไทยที่ลงทุน 25 ล้านเหรียญสหรัฐจะแล้วเสร็จประมาณเดือน ต.ค.54 และจะทยอยสร้างรายได้ให้กับบริษัทในงวดปีนี้

นายวิโนด กล่าวว่า ในช่วง 3 ปีนี้ (ปี 54-56) บริษัทวางงบลงทุนจำนวน 175 ล้านเหรียญ เป็นการผลิตแผ่นฟิล์มซิลิกอน 25 ล้านเหรียญสหรัฐในปีนี้, ลงทุนการผลิตแผ่นฟิล์ม PET ชนิดบาง มูลค่า 75 ล้านเหรียญในสหรัฐ และ ลงทุนแผ่นฟิล์มชนิดหนา ในไทย มูลค่า 75 ล้านเหรียญ โดยแหล่งเงินมาจากเงินกู้สถาบันการเงิน 2 ใน 3 ของวงเงินลงทุน และ 1 ใน 3 มาจากการดำเนินงานของบริษัท

สำหรับการเมืองในประเทศ บริษัทไม่กังวลและพร้อมสนับสนุนการเมืองแบบประชาธิปไตย โดยฐานะนักลงทุนต่างชาติก็คาดหวังให้รัฐบาลไทยมีเสถียรภาพ เพราะจะส่งผลดีต่อภาคธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ