LHK คาดงวดปี 54 กำไรสุทธิใกล้เคียงงวดปี 53 ที่ 139 ลบ.รายได้โต 10-15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 7, 2011 15:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประสาน อัครพงศ์พิศักดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.โลหะกิจ เม็ททอล(LHK)คาดว่า กำไรสุทธิในงวดปี 54/55 จะใกล้เคียงกับงวดปี 53/54 ที่มีกำไรสุทธิ 139 ล้านบาท เนื่องจากปีนี้บริษัทยังมองว่าปัจจัยการเติบโตมีความเสี่ยงจากความผันผวนจากสถานการณ์โลกและการเมืองในประเทศ แต่เชื่อว่ารายได้งวดปี 54/55 (เม.ย.54-มี.ค.55) ยังจะเติบโตได้ประมาณ 10-15% โดยสัดส่วนรายได้หลักมาจากอุตสาหกรรมยานยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุตสาหกรรมอาหาร

นอกจากนี้ บริษัทมีแผนลงทุนเครื่องจักรอีก 50 ล้านบาทเพื่อขยายการผลิตสินค้าท่อเหล็ก

ขณะที่การหาพันธมิตรเพื่อร่วมลงทุนบริษัทยังคงมองหาโอกาสอย่างต่อเนื่องทั้งที่เวียดนาม และจีนที่มีโอกาสเติบโตสูง แต่ยังเป็นแบบค่อยเป้นค่อยไป ส่วนการเจรจาการลงทุนกับพันธมิตรในอินเดียนั้นขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เนื่องจากติดปัญหาการเจรจาสัดส่วนการถือหุ้นและต่างฝ่ายต่างใจเย็น แต่ก็ยังมีทีมงานติดตามความคืบหน้าทุกเดือน และเป็นเรื่องยากว่าจะสามารถสรุปได้ในปีนี้หรือไม่

"อินเดีย ยื่นข้อเสนอขอถือหุ้นในสัดส่วน 55% ยาว 6 ปี บริษัทไม่สามารถรับข้อเสนอตรงนี้ได้ เราเสนอให้ แค่ 2 ปี หลังจากนั้นต้องขายหุ้นคืนให้บริษัท 10% แต่ยังตกลงกันไม่ได้ก็คงต้องรอไปก่อน แล้วยืนยันว่าจะไม่มีการเตรียมที่ดินเพื่อลงทุนจริงจังแต่อย่างไรเพราะเรายังไม่ได้ข้อสรุปเรื่องการถือหุ้นเลย เราก็ไม่รีบร้อนแต่มีทีมงานติดตามผลทุกเดือน"นายประสาน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ