"ชนะชัย"ปฏิเสธข่าวขัดแย้ง"คูหาเปรมกิจ"กรณีนำ บล.โกลเบล็กเข้าตลาดหุ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 8, 2011 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บล.โกลเบล็ก จำกัด ปฏิเสธกระแสข่าวที่ระบุว่ามีปัญหากับผู้ถือหุ้นรายใหญ่ใน บล.โกลเบล็ก อันเกิดจากความไม่เห็นด้วยของผู้ถือหุ้นในการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.)เนื่องจากที่ผ่านมาคณะผู้บริหาร และผู้ถือหุ้นรายใหญ่ได้ร่วมกันปรึกษาถึงเรื่องดังกล่าวมาโดยตลอด ซึ่งเห็นตรงกันว่าควรชะลอการเข้าจดทะเบียนใน ตลท. ออกไปก่อน จนกว่าจะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

"จะต้องผ่านการพิจารณาจากหลายฝ่าย ตลอดจนศึกษาความเป็นไปได้อย่างละเอียดและรอบคอบ เพื่อให้มั่นใจได้ว่า เมื่อนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนแล้ว จะสามารถเติบโตได้อย่างมั่นคง"นายชนะชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังคงเปิดกว้างสำหรับการร่วมทุมกับพันธมิตรในอนาคต ซึ่งตอนนี้กลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่กำลังอยู่ในระหว่างศึกษาหาความเหมาะสม เพื่อคัดสรรพันธมิตรที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับองค์กร ผู้ถือหุ้นก็ไม่ได้ปิดกั้น และพร้อมเปิดกว้างในการที่จะเฟ้นหาพันธมิตรที่เหมาะสมกับเราอย่างแท้จริง ที่จะมาช่วยกันผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตก้าวหน้า และให้ผลตอบแทนสูงสุดแก่ผู้ถือหุ้น

นายชนะชัย กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้ร่วมกับผู้ถือหุ้นดำเนินนโยบายต่างๆ อาทิ การขยายฐานรายได้อื่นๆ ให้แก่บริษัทฯ นอกเหนือไปจากรายได้ซึ่งมาจากค่าธรรมเนียมแต่เพียงอย่างเดียว การทำธุรกรรมการยืมหุ้น (SBL) การพัฒนาด้านระบบสารสนเทศให้ก้าวหน้ารองรับ Offshore Trading ในอนาคต การพัฒนาระบบ CRM เป็นต้น ซึ่งล้วนเป็นนโยบายที่ได้รับความเห็นชอบจากกลุ่มผู้ถือหุ้น

ล่าสุด ได้มีการจัดตั้งคณะทำงานพิเศษขึ้นมา เพื่อศึกษาและเตรียมความพร้อมรองรับการเปิดเสรีในปี 2555 ในทุกๆ ด้าน ตั้งแต่ความพร้อมของบุคลากร ระบบซื้อขาย ระบบ Back Office การพัฒนาความรู้ ความสามารถของเจ้าหน้าที่การตลาด เพื่อก้าวไปสู่การเป็นนักวางแผนการเงินในระดับสากล โดยมุ่งเน้นการเติบโตอย่างมั่นคง เพื่อพัฒนาไปสู่การเป็นโบรกเกอร์ชั้นนำที่มีสินค้าแบบครบวงจร (One Stop Services)"นายชนะชัย กล่าว

นอกจากนี้ นายชนะชัย ยังเปิดใจเกี่ยวกับข่าวลือเรื่องการลาออกของพนักงานใน บล.โกลเบล็ก ว่า มีโบรกเกอร์หลายรายเข้ามาพูดคุย แต่ไม่ได้ตกลงและยื่นลาออกใดๆ ทั้งสิ้นในวันนี้ ปัจจุบัน ตนเองเป็นผู้บริหารของโกลเบล็ก ขอทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด ต้อองดูแลพนักงานและลูกค้า ตลอดจนรักษาความเป็นผู้นำใน TFEX ไว้และต้องการให้บริษัทฯ มีความพร้อมในการแข่งขันสู้เสรีในปีหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ