(เพิ่มเติม) พธม.รณรงค์โหวตโน/กสท.ถกถอนฟ้องกทช./ทีโอทีเปิด3G/กองสลากเจรจาล็อกซเล่ย์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 10, 2011 10:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย วันนี้มีกำหนดการลงพื้นที่หาเสียงใน จ.สมุทรปราการ เพื่อช่วย นายประชา ประสพดี ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรปราการ เขต 7 โดยจะต้องจับตามาตรการการรักษาความปลอดภัยระหว่างหาเสียงในเขตนี้เป็นพิเศษ เนื่องจากก่อนหน้านี้ ได้เกิดเหตุลอบยิงนายประชาได้รับบาดเจ็บมาแล้ว จากนั้นจะเดินทางไปหาเสียงในพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อไป

นอกจากนี้ยังต้องตามดูกันต่อถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ประกาศไม่ยอม กรณีนายไพโรจน์ อิสระเสรีพงษ์ ผู้สมัคร สส.กทม.พรรคเพื่อไทย ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการแก้ไขปัญหายาเสพติด 315 (ปส.315) ซึ่ง พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบกแจ้งความดำเนินคดี แล้วนายไพโรจน์ก็แจ้งความกลับว่าเป็นการใส่ร้าย

ด้าน น.ส.ศุภมาส อิศรภักดี ผู้สมัครจากพรรคภูมิใจไทยวันนี้หาเสียงตอนเช้าที่ตลาดเคหะชุมชนทุ่งสองห้อง ไล่ไปตลาดเมืองทอง ตลาดท่าทราย ตลาดพงษ์เพชรงามวงศ์วาน ที่ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของ น.ส.ศุภมาส กันต่อก็เพราะว่าเมื่อวานนี้ มีหัวคะแนนในพื้นที่ถูกเรียกตัวไปสอบปากคำเพราะเข้าไปจดรายชื่อในเคหะทุ่งสองห้องและปล่อยตัวไป

ส่วนพรรคชาติไทยพัฒนาวันนี้ยังอยู่ในขบวนทัวร์หาเสียงภาคเหนือ ของทีม พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ และนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ ที่จะตระเวนหาเสียง ใน จ.นครสวรรค์ กำแพงเพชร ลำปาง เชียงใหม่

ฟากพรรคมาตุภูมิ พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน นำทีมหาเสียงพร้อมเปิดศูนย์ประสานงานพรรคเขตดอนเมือง พร้อมขึ้นรถตระเวนหาเสียงในพื้นที่โดยรอบ

  • สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย จัดเวทีสัมมนา มองมุมสื่อ : ประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง โดยวิทยากร จากสื่อมวลชนระดับแนวหน้าของประเทศ เพื่อร่วมกันหาทางออกให้กับอนาคตประเทศไทยหลังการเลือกตั้ง ในด้านสังคม การเมือง เศรษฐกิจ ต่างประเทศ รวมทั้งบทบาทของ สื่อมวลชนภายหลังการเลือกตั้ง ณ อาคารสมาคมนักข่าวฯ ชั้น 3 ถนนสามเสน
  • กลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นัดรวมตัวกันที่บริเวณสวนลุมพินี เพื่อเดินเท้าเคลื่อนขบวนไปยังถนนสีลม ต่อเนื่องไปสิ้นสุดที่ถนนเจริญกรุง ในการรณรงค์ให้ประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในช่องไม่ประสงค์เลือกใคร หรือ โหวตโน โดยกิจกรรมรณรงค์โหวตโนครั้งแรกของวันนี้ ทางกลุ่มพันธมิตรฯ ได้เตรียมป้ายรณรงค์โหวตโน รูปบรรดาหน้าสิงสาราสัตว์ ร่วมในการเดินขบวนรณรงค์ด้วย
  • หอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกับองค์กรต่างๆ 23 องค์กร จัดตั้ง “ภาคีเครือข่ายการป้องกันและปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น" ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นจิตสำนึกของคนไทยในการต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่นให้บังเกิดผลที่เป็นรูปธรรม ได้กำหนดจัด “ประชุมภาคีเครือข่ายฯ" ขึ้น ณ ห้องประชุมคณะกรรมการ ชั้น 17 อาคารตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย เพื่อหารือแนวทางการขับเคลื่อนและขยายผลการต่อต้านคอร์รัปชั่น ในระยะต่อไป
  • เริ่มกันแล้วกับการรายงานผล Exit Poll ที่ทางสำนักข่าวไทย ร่วมกับ สำนักวิจัยเอแบคโพลล์ มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ จัดงานแถลงข่าว การรายงานผลสำรวจ Exit Poll ทั่วประเทศ "รู้ผลทันที หลังปิดหีบ"เพื่อเพิ่มศักยภาพการรายงานผลการเลือกตั้ง ให้ถูกต้อง ฉับไว บนฐานข้อมูลที่ชัดเจนและน่าเชื่อถือ"ณ อาคารที่ทำการ บมจ. อสมท
  • กลายเป็นเรื่องที่ต้องเฝ้าระวังกันอย่างใกล้ชิดเสียแล้วสำหรับเชื้อแบคทีเรีย อี.โคไล หลังจากวานนี้ กระทรวงสาธารณสุขตรวจพบในอโวคาโดที่นำเข้าจากสหภาพยุโรป แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเชื้ออี.โคไลชนิดใด ทำให้เกิดสารพิษหรือไม่ ซึ่งจะต้องใช้ระยะเวลาในการตรวจวิเคราะห์สายพันธุ์อีกประมาณ 3-5 วัน จึงจะทราบผล

และในวันนี้น่าจะทราบผลตรวจเบื้องต้นในส่วนกะหล่ำปลีแช่แข็ง ที่นำเข้าจากประเทศเบลเยียม อย่างไรก็ตาม รมว.สาธารณสุขขอให้ประชาชนไม่ต้องวิตกกังวล เพราะเชื้อ อี.โคไลมีหลายชนิด

  • ส่วนความเคลื่อนไหวในแวดวงเศรษฐกิจ วันนี้ คณะกรรมการ บริษัท กสท โทรคมนาคม จะพิจารณาเรื่องการขอถอนฟ้อง คณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. หลังจากที่กสทฯ เคยฟ้อง กทช.ต่อศาลปกครองกลางเพื่อขอระงับการประมูลใบอนุญาตให้บริการ 3จี เพราะเห็นว่า กทช.ไม่มีอำนาจ เป็นถอนฟ้องเพื่อแลกกับการให้ กทช. ปัจจุบันปฏิบัติหน้าที่กสทช. อนุมัตินำเข้าอุปกรณ์เพื่อขยายโครงข่าย 3จี ของ กสทฯ ภายใต้ความร่วมมือกับกลุ่มทรู คอร์ปอเรชั่น
  • บมจ.ทีโอที เตรียมแถลงข่าวการเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ TOT 3G บนเทคโนโลยี HSPA+(High Speed Packet Access Plus) หรือระบบ 3.9G ซึ่งนับเป็นรายแรกในประเทศไทย และเป็นรายที่ 14 ของโลกทั่วประเทศอย่างเป็นทางการ ในวันที่ 10 มิ.ย.นี้ พร้อมเปิดให้ประชาชนทดสอบความเร็วของระบบฟรี ในระหว่างวันที่ 10-11 มิ.ย.นี้ ชั้น M สยามพารากอน
  • น่าจะได้เริ่มเห็นความคืบหน้าสำหรับโครงการหวยออนไลน์ ที่วันนี้คณะอนุกรรมการศึกษาวิธีการออกสลากการกุศล 6 ตัว จะหารือกับบมจ.ล็อกซเล่ย์ จีเทค เทคโนโลยี หรือ LGT เพื่อสรุปแผนการเดินหน้าโครงการออกสลากการกุศลออนไลน์ 6 ตัว ก่อนที่จะเสนอบอร์ดพิจารณาต่อไปในสัปดาห์หน้า หลังจากรอกันมานาน และยังต้องรอรัฐบาลใหม่อีก
  • กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าว “การจัดงานประชุมสัมมนานานาชาติ Thailand Rice Convention & World Rice Standard Summit 2011 และมหกรรมข้าวไทย"ที่สำนักปลัด กระทรวงพาณิชย์
  • ติดตามสถานการณ์ราคาอาหาร ที่วันนี้ทางกรมการค้าภายใน จะประชุมคณะทำงานติดตามสถานการณ์การจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จร่วมกับภาคเอกชนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องเพื่อกำหนดมาตรการดูแลราคาจำหน่ายอาหารปรุงสำเร็จ ตามที่นางพรทิวา นาคาศัย รมว.พาณิชย์ได้มอบนโยบายให้เร่งดูแลราคาอาหารปรุงสำเร็จในท้องตลาดที่ขณะนี้มีราคาแพงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และกระทบกับค่าครองชีพของประชาชน
  • สมาคมประกันวินาศภัย เปิดตัว "กรมธรรม์ พ.ร.บ.รถรูปแบบใหม่ แถบสามมิติ" ณ ห้องประชุมชั้น 2 คปภ.
  • จับตาเงินทุนเคลื่อนย้ายที่ส่งผลให้บาทเคลื่อนไหวแข็ง-อ่อนค่า สลับกันในช่วงนี้หลังจากนายประสาร ไตรรัตน์วรกุล ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ยอมรับว่ามีเงินไหลออกเร็วและแรงในช่วง 2 อาทิตย์ก่อนหน้านี้ ขณะที่หุ้นไทยก็มีแรงขายติดต่อกันมาหลายวันแล้วก่อนหน้านี้
  • พนักงานการบินไทย กว่า 200 คน ก่อหวอดรวมตัวกันเพื่อรอยื่นหนังสือต่อคณะกรรมการการบินไทย ซึ่งมีกำหนดประชุมในเวลาประมาณ 09.30 น. เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้บริหารใช้นโยบาย FLEXIBLE CREW เพื่อลดค่าใช้จ่าย ส่งผลให้วันนอนพักของลูกเรือในต่างประเทศลดลง รวมทั้งใช้มาตรการจัดจำนวนพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินให้สอดคล้องกับจำนวนผู้โดยสารในเที่ยวบินนั้นๆ โดยพนักงานต้อนรับส่วนหนึ่งเห็นว่ามาตรการนี้ ส่งผลให้มีรายได้ลดลง แต่ต้องทำงานเพิ่มขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ