OISHI ตั้งเป้ายอดขายรวมแตะ 2 หมื่นลบ.ภายใน 5 ปี จากปีนี้ 1.1 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 13, 2011 13:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแมทธิว กิจโอธาน กรรมการและกรรมการผู้จัดการ บมจ.โออิชิ กรุ๊ป (OISHI) คาดว่ารายได้รวมในไตรมาส 2/54 จะใกล้เคียงกับไตรมาส 1/54 ที่ผ่านมา จากธุรกิจเครื่องดื่มที่ยังโต 17% จากปีก่อน ส่วนธุรกิจอาหารเติบโตจากสาขาเดิมและสาขาใหม่โดยเปิดโออิชิเปิดสาขาชาบูเพิ่มขึ้น ส่วนทั้งปียังคงตั้งเป้ารายได้รวมโต 25% มาอยู่ที่ 1.1 หมื่นล้านบาท โดยสัดส่วนรายได้มาจากอาหาร 50% และเครื่องดื่ม 50% โดย รายได้หลักยังมาจากชาเขียว และชาเขียวผสมน้ำผลไม้ภายใต้แบรนด์ฟรุตโตะโดยปีนี้ตั้งเป้ารายได้ 500 ล้านบาท และล่าสุดเปิดตัวโออิชิ ชาคูลล์ซ่าชาเขียวผสมน้ำอัดลม อีก 1 พันล้านบาท

ทั้งนี้ใน 5 ปีข้างหน้า บริษัทตั้งเป้าดึงมาร์เก็ตแชร์จากตลาดน้ำอัดลมที่มีอยู่ 3.5 หมื่นล้านบาท โดยโออิชิ ชาคูลล์ซ่า โดยตั้งเป้าส่วนแบ่ง 20% และตั้งเป้ารายได้ 6-7 พันล้านบาทต่อปีและโออิชิ กรุ๊ป ตั้งเป้ารายได้รวม 5 ปีข้างหน้าที่ 2 หมื่นล้านบาท

สำหรับตลาดรวมชาเขียว ปัจจุบันมีมูลค่า 7.7 พันล้านบาท ซึ่งตลาดชาเขียวโตเป็นตัวเลข 2 หลักทุกปี ส่วนชาเขียวผสมน้ำผลไม้มูลค่าตลาดรวม 9 พันล้านบาท โออิชิมีแชร์ 10% ยังสามารถโตได้ต่อเนื่อง

นอกจากนี้บริษัทมีแผนขยายการผลิตในกลุ่มเครื่องดื่มต่อไปเพื่อขยายตลาดต่อเนื่องในฐานะผู้นำตลาด เพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น

นายแมทธิว กล่าวว่า ส่วนชาเขียวที่มีแบรนด์ใหม่เพิ่มขึ้นในตลาดบริษัทไม่กังวลกลับส่งผลดีทำให้ตลาดคึกคักเพราะการที่ตลาดโตทุก 100 ล้านบาท โออิชิได้ 60 ล้านบาทตามสัดส่วนมาร์เก็ตแชร์

"เรามีสินค้าดีต่อสุขภาพเพื่อผู้บริโภค ชาเขียวยังโตเหมือนเดิม ฟรุตโตะ โตต่อเนื่อง และต่อไปมีชาเขียวผสมโซดาออกมาเชื่อว่าตลาดยังโต โดยเราจ้างไทยเบฟเวอเรจฯ ผลิตเดือนละ 10 ล้านกระป๋อง" นายแมทธิว กล่าว

ส่วนงบการตลาดปี 2554 วางไว้ 690 ล้านบาท คาดว่าในปีหน้าจะมีงบการตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ