STEEL เล็งเสนอบอร์ดหลัง 16 มิ.ย.หาผู้ลงทุนใหม่ซื้อหุ้น PPแทน"ไทยฟ้า"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 15, 2011 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการ บมจ.สตีล อินเตอร์เทค(STEEL)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทจะจัดประชุมคณะกรรมการบริษัทหลังจากวันประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น วันที่ 16 มิ.ย.นี้ เพื่อหารือแนวทางหาแหล่งทุน ซึ่งหนึ่งในนั้นจะมีการหาผู้ลงทุนใหม่ แทน บริษัท ไทยฟ้า เพาเวอร์ จำกัดที่ ได้บริษัทได้บอกยกเลิกการจองซื้อหุ้น เนื่องจากไทยฟ้าฯ มีปัญหาขัดข้องภายใน ไม่สามารถทำตามที่ได้ตกลงกันไว้ก่อนหน้านั้นได้ และยอมรับว่าอาจจะทำให้โครงการโซลาร์ฟาร์มของบริษัทล่าช้าออกไป

"คณะกรรมการต้องจัดประชุมเพื่อที่จะทำการประเมินว่าเราจะใช้วิธีไหนในการทำ Fund raising เพื่อพัฒนาอีก 3 โครงการตามแผนไว้...แนวทางขาย PP ยังไม่แน่นอน แต่ก็ยังมีอยู่เพราะว่าเราทำการเพิ่มทุนแล้ว ต้องขึ้นอยุ่กับที่ประชุม เพื่อมากำหนดวิธีการใหม่ เพื่อจะได้วิธีที่ดีที่สุดในการพัฒนาโครงการ และให้ทันต่อเวลาที่เรากำหนดไว้"นางสาววันดี กล่าว

ก่อนหน้านี้ บริษัทมีแผนจะจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้กับ ไทยฟ้าฯ 15 ล้านหุ้น ในราคา 22.78 บาท/หุ้น รวมเป็นเงินประมาณ 341.70 ล้านบาท ซึ่งกำหนดเดิม ไทยฟ้าฯ ต้องชำระค่าหุ้นทั้งหมดในวันที่ 17 มิ.ย.54

นางสาววันดี กล่าวว่า จากที่บริษัทยกเลิกการจองซื้อหุ้นกับไทยฟ้าฯ จะไม่กระทบกับแผนการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ของบริษัทโดยรวม เพราะว่า 3 โครงการภายใต้ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (บุรีรัมย์ 2) จำกัด บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (โคราช 3) และ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (โคราช 4) จำกัด มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในปี 56 ดังนั้น บริษัทยังมีเวลาเพียงพอที่จะดำเนินหาเงินทุนและดำเนินโครงการ โดยแต่ละโครงการใช้เวลาก่อสร้างประมาณ 6 เดือน

สำหรับในปี 54 บริษัทตั้งเป้าหมายดำเนินการก่อสร้างโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ 10 โครงการ โดยในไตรมาส 1/54 สร้างเสร็จแล้ว 1 โครงการ ไตรมาสที่ 2/54 สร้างเสร็จ 2 โครงการ ส่วนไตรมาส 3/54 คาดว่าจะสร้างเสร็จ 2-3 โครงการ และในไตรมาส 4/54 คาดว่าจะเสร็จ 4 โครงการ ดังนั้น คาดว่ารายได้ในครึ่งปีหลังจะมากกว่าครึ่งปีแรก

ทั้งนี้ บริษัทมีโครงการพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์ทั้งหมด จำนวน 34 โครงการ โดยมีธนาคารกสิกรไทยเป็นผู้สนับสนุนเงินกู้โครงการละประมาณ 440 ล้านบาท มีสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) แล้ว ที่ค่า adder 8 บาท/หน่วย เป็นเวลา 10 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ