ตลท.คงหุ้นใน FTSE SET Large Cap Index แต่ปรับหุ้นใน Shariah และ Mid-Cap

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 16, 2011 16:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)คงหลักทรัพย์ในดัชนี FTSE SET Large Cap Index ส่วนดัชนี Shariah เพิ่ม 14 หลักทรัพย์ใหม่ และ Mid-Cap เพิ่ม 1 หลักทรัพย์ใหม่

ตลาดหลักทรัพย์ฯ และ FTSE ประกาศรายชื่อหลักทรัพย์ชุดใหม่ใน FTSE SET Index Series รอบครึ่งหลังปี 2554 โดยคงหลักทรัพย์ชุดเดิมใน FTSE SET Large-Cap และเพิ่ม 14 หลักทรัพย์ใน FTSE SET Shariah และเพิ่ม 1 หลักทรัพย์ใน FTSE SET Mid-Cap มีผล 20 มิถุนายน 2554 เป็นต้นไป

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และฟุตซี่ กรุ๊ป (FTSE) ผู้จัดทำดัชนีระดับสากล ประกาศผลการทบทวนรายชื่อหลัก ทรัพย์ชุดใหม่ที่ใช้ในการคำนวณ FTSE SET Index Series สำหรับรอบครึ่งหลังของปี 2554 โดยคงหลักทรัพย์ชุดเดิมที่ใช้คำนวณ ดัชนี FTSE SET Large-Cap ขณะที่เพิ่มหลักทรัพย์เข้าในการคำนวณดัชนี FTSE SET Shariah และดัชนี FTSE SET Mid-Cap จำนวน 14 หลักทรัพย์และ 1 หลักทรัพย์ ตามลำดับ

การทบทวนหลักทรัพย์ที่ใช้ในการคำนวณดัชนีชุด FTSE SET Index Series จัดทำขึ้นปีละ 2 ครั้ง โดยคณะกรรมการที่ ปรึกษาการคำนวณดัชนี FTSE SET (FTSE SET Advisory Committee)ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในตลาดทุนทั้งระดับประเทศและสากล โดยได้มีการทบทวนการเปลี่ยนแปลงทุกอย่างที่มีต่อดัชนีเพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่าได้ดำเนินการตามหลักเกณฑ์พื้นฐานที่เปิดเผยต่อ สาธารณชนและโปร่งใส

การเปลี่ยนแปลงหลักทรัพย์ที่ใช้ในการคำนวณดัชนี สามารถสรุปได้ดังนี้

ดัชนี                         จำนวนหลักทรัพย์ที่เพิ่ม    จำนวนหลักทรัพย์ที่คัดออก
FTSE SET Large Cap Index          0                    0
FTSE SET Mid-Cap Index            1                    2
FTSE SET Small-Cap Index         13                    5
FTSE SET All-Share Index         14                    7
FTSE SET Fledgling Index         13                    5
FTSE SET Shariah Index           14                    8

รายละเอียดหลักทรัพย์ที่เพิ่มเติมและคัดออก สามารถดูได้ที่ www.ftse.com/Indices/FTSE_SET_Index_Series/Index_Reviews.jsp การเปลี่ยนแปลงหลักทรัพย์ที่ใช้ในการคำนวณดัชนี ต่างๆ จะมีผลใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 20 มิถุนายน 2554 และกำหนดทบทวนรายชื่อหลักทรัพย์ครั้งต่อไปในวันที่ 9 ธันวาคม 2554 ราย ละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดัชนีชุด FTSE SET Index Series และหลักเกณฑ์พื้นฐานในการคำนวณ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.ftse.com/thailand และ www.set.or.th.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ