(เพิ่มเติม) ทรูฯเปิด"อัลต้าไฮสปีดฯ"เร็วสูงสุด 100 Mbps เป้าปีนี้ลูกค้าใหม่ 2แสนราย

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 17, 2011 15:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชาวน์ รักษ์พงษ์ไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทรูออนไลน์ จำกัด และหัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มด้านปฎิบัติการโครงข่าย เทคโนโลยี บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น(TRUE) เปิดตัวบริการ"อัลต้า ไฮสปีด อินเตอร์เน็ต"ความเร็วสูงสุด 100 Mbps รายแรกของประเทศ สามารถให้บริการได้ทั้งรูปแบบ XDSL (ADSL2+และ VDSL2) ผ่านสายโทรศัพท์พื้นฐาน และ DOCSIS 3.0 ผ่านโครงข่ายเคเบิ้ล พร้อมเปิดตัวโปรโมชั่นใหม่ 7 Mbps ในราคา 599 บาท/เดือน

ทั้งนี้ ในไตรมาส 1/54 ธุรกิจของทรูออนไลน์ เติบโตเป็นอย่างดี ทำให้ฐานลูกค้าโดยรวมเพิ่มเป็น 1.2 ล้านราย โดยรายได้และจำนวนผู้ใช้บริการเติบโต 15% และบริษัทตั้งเป้าปีนี้จะเพิ่มลูกค้าใหม่อีก 2 แสนราย

ด้านนายนนท์ อิงคุทานนท์ ผู้จัดการทั่วไป สายงานบริการบอร์ดแบนด์ ทรูออนไลน์ กล่าวว่า บริษัทเสนอแพ็คเกจความเร็วของอินเตอร์ตั้งแต่ 10-100 Mbps ในราคาเริ่มต้นเดือนละ 699 บาท สำหรับการให้บริการผ่านโครงข่ายเคเบิ้ล ส่วนลูกค้าเดิมที่ใช้บริการความเร็ว 6 Mbps ทรูออนไลน์พร้อมปรับเพิ่มความเร็วเป็น 7 Mbps ภายในเดือน ต.ค.54

นายวิเชาวน์ เปิดเผยอีกว่า ทรูออนไลน์ตั้งเป้ารายได้ปี 54 เติบโต 15-20% จากปีก่อนที่มีรายได้ 2 หมื่นกว่าล้านบาท โดยเป็นรายได้จากการให้บริการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง(บรอดแบนด์อินเตอร์เน็ต)ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท เป็นไปตามภาพรวมธุรกิจบรอดแบนด์ที่ปีนี้คาดว่าจะเติบโต 20% หรือคิดเป็นมูลค่า 2.4-2.5 หมื่นล้านบาท

อนึ่ง รายได้ของทรูออนไลน์ในปี 53 คิดเป็นสัดส่วน 30-40% ของรายได้รวมกลุ่ม TRUE

ปัจจุบัน ทรูออนไลน์มีส่วนแบ่งทางการตลาดอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ทั่วประเทศที่ 36% เป็นอันดับ 1 ร่วมกับ TOT แต่หากคิดเฉพาะในเขตพื้นที่ กทม.และปริมณฑลจะมีส่วนแบ่งที่ 65% ในขณะที่ TOT มีส่วนแบ่งที่ 19% และหากแบ่งตามมูลค่าตลาด ทรูออนไลน์มีส่วนแบ่งทั่วประเทศอยู่ที่ 40%

ในปีนี้ทรูออนไลน์มีแผนใช้เงินลงทุนราว 5 พันล้านบาทในการขยายบริการอินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์งผ่านโครงข่ายเคเบิล (Docsis3.0)ซึ่งถือเป็นเทคโนโลยีใหม่ คาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะให้บริการได้ครอบคลุม 19 จังหวัด ซึ่งปัจจุบันมีพื้นที่ให้บริการแล้ว ได้แก่ กทม.และปริมณฑล เชียงใหม่ นครราชสีมา หาดใหญ่ ขอนแก่น ระยอง และภูเก็ต ขณะที่ไตรมาส 3/54 จะขยายไปอีก 6 จังหวัด ได้แก่ พัทยา อุบลราชธานี อุดรธานี สงขลา ลำปาง และนครสวรรค์

"ปีนี้คาดใช้เงินลงทุน 5 พันล้านบาท ขยาย Docsis จากงบลงทุนรวม 1.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งเราก็เริ่มทำมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วคาดว่าจะจบในปีหน้า เงินลงทุนมาจาก cashflow ซึ่งเราก็มี EBITDA margin ที่ดีกว่า 40% ซึ่งจะเน้นเจาะพื้นที่ที่ไม่มีสายโทรศัพท์ของทรูเช่น โครงการบ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียมใหม่ๆ และต่างจังหวัดที่ต้องการอินเตอร์เน็ตความเร็วสูง"นายวิเชาวน์ กล่าว

นอกจากนี้ ทรูออนไลน์ยังมีแผนเพิ่มจุดให้บริการ Wi-Fi เป็น 6 หมื่นจุดในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันที่มีอยู่ทั้งสิ้น 3 หมื่นกว่าจุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ