YLG ตั้งเป้ามาร์เก็ตแชร์เทรดซิลเวอร์ฟิวเจอร์สปีนี้ 15%,ปรับเพิ่มเป้าเทรดโกลด์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2011 14:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ฐิภา นววัฒนทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายแอลจี บูลเลี่ยน แอนด์ ฟิวเจอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าส่วนแบ่งตลาดการซื้อขายซิลเวอร์ ฟิวเจอร์ส หรือ สัญญาล่วงหน้าอ้างอิงโลหะเงิน ประมาณ 15% ภายในสิ้นปี พร้อมกับปรับเป้าส่วนแบ่งการตลาดเทรดโกลด์ฟิวเจอร์สเพิ่มเป็น 20% จากเป้าหมายที่วางไว้ต้นปี15% หลังจากบริษัทฯยังเพิ่มทีมงานให้บริการด้านโกลด์ฟิวเจอร์สเพื่อรองรับนักลงทุนที่เพิ่มขึ้น

ขณะนี้บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงระบบงานภายในเรียบร้อยเพื่อรองรับการเปิดซื้อขายซิลเวอร์ ฟิวเจอร์ส (Silver Futures) ที่ให้บริการแก่นักลงทุนในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ โดยการดำเนินการครอบคลุมทั้งระบบคอมพิวเตอร์เพื่อการซื้อขายในช่วงกลางคืนหรือจนถึงเวลา 22.30 น. รวมถึงการเพิ่มบุคลากรอีกจำนวนมากเพื่อให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ

น.ส.ฐิภา กล่าวว่า ซิลเวอร์ ฟิวเจอร์ส เป็นสินค้าใหม่สำหรับการลงทุนในประเทศไทย จึงอยากให้นักลงทุนศึกษาข้อมูลให้ดีก่อนเพราะราคาโลหะเงินในตลาดโลกมีความผันผวนสูงกว่าราคาทองคำถึง 2เท่าตัว และยังสามารถทำกำไรได้ดีกว่าราคาทองคำค่อนข้างมาก โดยคาดว่าปีนี้โลหะเงินจะให้ผลตอบแทนประมาณ 40% ขณะที่คาดการณ์ว่าทองคำจะให้ผลตอบแทนประมาณ 15% ซึ่งถือเป็นผลตอบแทนที่มากกว่าเมื่อเทียบกับสัดส่วนของเงินลงทุนเพราะใช้เงินลงทุนน้อย อย่างไรก็ตามก็มีความเสี่ยงมากกว่าเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนแนวโน้มการปรับขึ้นของราคาโลหะเงินนั้นหลักๆก็ยังเป็นความต้องการในอุตสาหกรรมที่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในประเศรษฐกิจเกิดใหม่อย่างจีน รวมถึงความต้องการลงทุนในโลหะเงินเพื่อป้องกันความเสี่ยงจากสภาวะเศรษฐกิจและสภาวะเงินเฟ้อเช่นเดียวกับการลงทุนในทองคำก็เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดเช่นกัน สำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้มาก ก็สามารถเพิ่มพอร์ตการลงทุนเข้าไปลงทุนในตัวโลหะเงินได้ถึง 70% ส่วนทองคำอาจเป็น 30% ซึ่งในช่วงนี้นักลงทุนสามารถหาความรู้เรื่องซิลเวอร์ฟิวเจอร์สเพิ่มเติมได้จากการสัมมนาของบริษัทฯที่จะจัดอย่างต่อเนื่อง

น.ส.ฐิภา กล่าวว่า วายแอลจี มองภาพรวมของราคาโลหะเงินในระยะกลางและระยะยาวว่ายังเป็นช่วงของขาขึ้น โดยกลยุทธ์การลงทุนจะมีลักษณะเหมือนการลงทุนทองคำคือ ให้ทยอยสะสมถ้าเห็นราคาปรับลดลง โดยเบื้องต้นวายแอลจีประเมินกรอบการเคลื่อนไหวถึงเดือนสิงหาคมอยู่ที่ 34-43 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ขณะที่ประเมินราคาเป้าหมายปลายปีไว้ที่ระดับ 46 ดอลลาร์ต่อออนซ์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ