SPC คาดสรุปพันธมิตรใหม่ภายในสิ้น มิ.ย.พร้อมเลือก FA หาแนวทางระดมทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 20, 2011 17:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันดี กุญชรยาคง ประธานกรรมการ บมจ.สตีล อินเตอร์เทค(STEEL)ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ จำกัด (SPC) กล่าวว่า STEEL เตรียมเปลี่ยนชื่อย่อและชื่อบริษัทในกระดานซื้อขายตลาดหลักทรัพย์มีผล 24 มิ.ย.นี้

ขณะนี้ SPC อยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงินถึงความเหมาะสมในการระดมทุนว่าจะเป็นในรูปแบบไหน ทั้งการออกหุ้นเพิ่มทุน หรือหาพันธมิตร หรือกู้เงินจากสถาบันการเงิน ซึ่งต้องการระดมทุนไม่ต่ำกว่า 5-6 พันล้านบาท เพื่อทำโครงการโรงไฟฟ้าพลังแสงอาทิตย์(โซล่าร์ฟาร์ม)ให้ครบ 6 โครงการในสิ้นปีนี้ จากปัจจุบันมีแล้ว 3 โครงการ ทั้งนี้ คาดว่าจะสรุปที่ปรึกษาได้ภายในเดือนนี้

ในส่วนการยกเลิกการเจรจากับบริษัท ไทยฟ้า ขณะที่มีการเจรจาพันธมิตรรายใหม่แล้ว คาดว่าจะสรุปผลการเจรจาได้หลังการแต่งตั้งที่ปรึกษาทางการเงิน ปัจจุบัน บริษัทอยู่ระหว่างการศึกษาเข้าจดทะเบียนในต่างประเทศอาเซียนต่างประเทศโดยต้องมีพันธมิตรในประเทศนั้นๆทั้ง อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ รองรับการเกิด ASEAN Linkage

สำหรับไตรมาส 2/54 รับรู้รายได้จากโซล่าร์ฟาร์มเพิ่มอีก 2 โครงการ จากเดิม 1 โครงการ โดยแต่ละโครงการรับรู้รายได้ 100 ล้านบาทต่อปี แต่อย่างไรก็ตามในอีก 2 โครงการรับรู้ไม่เต็มปีเนื่องจากเริ่มรับรู้รายได้ในไตรมาส 2/54 ทั้งนี้คาดว่าสิ้นปีจะโรงไฟฟ้ามีครบ 6 โครงการ โดยโครงการพัฒนาโซลาร์ฟาร์มทั้งหมดของบริษัทมีจำนวน 34 โครงการ มูลค่ารวม 2.4 หมื่นล้านบาท แล้วเสร็จทั้งหมดปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ